Tin mới

Hà Nội: Cháy lớn khu xưởng ở Hoài Đức, 8 người tử vong

Thứ bảy, 29/07/2017, 17:51 (GMT+7)

Vụ cháy vào lúc 10h30 phút trưa nay tại huyện Hoài Đức, Hà Nội tại một xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người tử vong.

Vụ cháy vào lúc 10h30 phút trưa nay tại huyện Hoài Đức, Hà Nội tại một xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người tử vong.

VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay, vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Hoài Đức - Hà Nội vào lúc 11h30 phút ngày 29/7  đã khiến 8 người tử vong trong đó có 1 phụ nữ và 7 thanh niên.

Cụ thể, vụ cháy xảy ra sau khi xuất hiện một tiếng nổ lớn tại khu xưởng nằm bên cạnh Quốc lộ 32, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

Hiện trường vụ cháy khiến 8 người tử vong. Ảnh: Vietnamnet

Đây là nhà xưởng chuyên sản xuất bánh kẹo socola, do có nhiều hộp xốp và các - tông nên ngọn lửa bén nhau khiến các công nhân không kịp trở tay. 

Theo những người dân, xưởng chỉ có một đường ra, khi cháy, cánh cửa duy nhất bị sập xuống nên nhiều người ở trong không có đường thoát.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay, bước đầu xác định có 8 người tử vong đã được cơ quan chức năng đưa ra ngoài.

Ông Nguyễn Xuân Mậu - Bí thư xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức cho biết, hiện địa phương đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng cứu hộ cứu nạn tại khu vực nhà xưởng trên.

Ngay sau khi xảy ra sự vụ, lãnh đạo xã đã nhanh chóng có mặt cùng lực lượng PCCC và nhân dân tiến hành cứu chữa. 

Nguyên nhân an đầu được xác định là do thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được gắn bằng xốp. Xưởng bị cháy rộng 170 m2, mặt tiền khoảng 7 m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép chừng 100 m2.

Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để sản xuất bánh kem và chocolate.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news