Tin mới

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Trung tâm báo chí sẵn sàng cho 4.000 phóng viên đưa tin

Thứ hai, 25/02/2019, 08:46 (GMT+7)

Trung tâm báo chí quốc tế về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được Hà Nội chuẩn bị chu đáo với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nhằm đón hơn 3.000 phóng viên quốc tế đến đưa tin về sự kiện trọng đại này.

Trung tâm báo chí quốc tế về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được Hà Nội chuẩn bị chu đáo với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nhằm đón hơn 3.000 phóng viên quốc tế đến đưa tin về sự kiện trọng đại này. 

Thông tin mới nhất trên VnexpressVietnamnet cho hay Việt Nam đã gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội. 

Theo đó, một trong những phần việc quan trọng chính là công tác đảm bảo cơ sở hạ tầng viễn thông nhằm phục vụ cho sự kiện quan trọng này. 

Cụ thể,Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là 2 đơn vị được lựa chọn trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Trung tâm báo chí (IMC) chuẩn bị sẵn sàng phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo cáo nhanh từ phía Cục Bưu điện Trung ương (BĐTW), tổng dung lượng băng thông Internet của cả 2 nhà mạng tại địa điểm này là 80Gbs.

Trong đó, VNPT và Viettel mỗi bên cung cấp 40Gbps dung lượng băng thông Internet. So với trung tâm báo chí phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 tại Singapore, năng lực hạ tầng của Trung tâm báo chí tại Hà Nội được đánh giá là gấp từ 1,5 tới gần 2 lần.

Theo đó, mức dung lượng này bảo đảm cho khoảng 3.500 - 4.000 phóng viên, nhà báo sử dụng đồng thời. Hiện Viettel và VNPT đã lắp đặt xong toàn bộ các thiết bị phát sóng WiFi tại tất cả các khu vực cần phủ sóng theo yêu cầu của Bộ ngoại giao. Các khu vực này bao gồm khu làm việc chung sảnh tầng 1, tầng 2 nhà A, phòng ăn phóng viên, khu vực Booth và trung tâm báo chí của Hàn Quốc.

Hiện có tổng cộng 115 thiết bị phát sóng WiFi và 1.299 đầu chờ Internet có dây đã được triển khai. Cả 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đã lắp đặt sẵn các xe BTS lưu động để tăng cường sóng di động tại Trung tâm báo chí.

Ngoài ra, các nhà mạng cũng lắp đặt thêm các thiết bị tăng cường thu phát sóng di động. 

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn mạng, cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã lắp đặt 3 máy chủ vật lý  (tương ứng với 12 máy chủ ảo) để giám sát và kiểm soát ATTT của 2 nhà mạng VNPT và Viettel.

Cũng trong chiều ngày 23/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế nhằm phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ  - Triều lần thứ hai được tổ chức ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Theo đó, ông Phạm Bình Minh khẳng định "Đến nay Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh cũng như các hoạt động liên quan".

Chỉ trong thời gian ngắn kỷ lục (khoảng 10 ngày), các đơn đã hoàn thành khối lượng công việc đồ sộ, từ an ninh, lễ tân, hậu cần và hôm nay Khai trương trung tâm báo chí quốc tế.

"Trung tâm báo chí có tất cả phương tiện công nghệ thông tin hiện đại nhất của Việt Nam, đảm bảo phóng viên trong, ngoài nước đưa tin nhanh, đầy đủ và hiệu quả nhất về các sự kiện diễn ra trong hội nghị thượng đỉnh",phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho hay. 

Khi được hỏi lý do vì sao Việt Nam được chọn để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Phó thủ tướng cho hay, Mỹ cùng Triều Tiên đề nghị, và Việt Nam đã đồng ý tổ chức hội nghị tại Hà Nội. Việt Nam luôn mong muốn đóng góp cho hòa bình, ổn định trên thế giới, nhất là với bán đảo Triều Tiên, tự hào được các nước tin tưởng lựa chọn vì đảm bảo an ninh an toàn, cơ sở hạ tầng và hậu cần. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news