Tin mới

Hôm nay 12/3, tàu đâm cầu An Thái có thể được giải phóng

Thứ bảy, 12/03/2016, 07:52 (GMT+7)

Dự kiến, hôm nay (12/3), các lực lượng chức năng mới có thể tiến hành lắp ghép dầm thép chữ Y gông đỡ dầm biên cầu bị phá hủy để giải phóng tàu Thành Luân 28.

Dự kiến, hôm nay (12/3), các lực lượng chức năng mới có thể tiến hành lắp ghép dầm thép chữ Y gông đỡ dầm biên cầu bị phá hủy để giải phóng tàu Thành Luân 28.

Tin tức trên báo Gia đình và Xã hội, đến sáng 11/3, hơn 20 công nhân Xí nghiệp Tư doanh vận tải Hồng Lạc - đơn vị thi công được giao khắc phục sự cố cầu An Thái vẫn đang khẩn trương lắp ráp dầm và vận chuyển vật tư chuẩn bị lắp dàn giáo phía dưới gầm cầu.

Cabin tàu Thành Luân 28 lao vào một dầm cầu An Thái khiến dầm cầu biến dạng. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, chiều 9/3, cơ quan chức năng đã cho phép ô tô dưới 16 chỗ ngồi được phép lưu thông qua cầu An Thái, trạm thu phí Công ty TNHH BOT đường 188 đặt cách cầu An Thái 200m cũng đã hoạt động trở lại.

Do có lực lượng CSGT, TTGT và nhân viên túc trực liên tục ở 2 đầu cầu hướng dẫn, điều tiết nên giao thông qua đây bảo đảm trật tự, an toàn.

Báo Lao động đưa tin, trước đó, vào lúc 17h30 ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 có tải trọng khoảng 3.000 tấn của Cty TNHH Thành Luân (Hải Phòng) đang lưu thông từ hướng Phà Mây (Kinh Môn, Hải Dương) đi Hải Phòng trên tuyến đường sông qua khu vực cầu An Thái thì va quệt và mắc kẹt vào gầm cầu. Hậu quả, một trong bốn thanh dầm của cầu An Thái bị sập, nứt gãy.

Đến chiều ngày 7/3, đoàn công tác của Bộ GTVT do ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị liên quan để xác định tình trạng cầu An Thái bị hư hỏng cũng như phương án khắc phục.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết: Ngoài việc chỉ đạo các đơn vị liên quan phải thực hiện các công việc phân công, tỉnh cũng đã yêu cầu Công an Hải Dương điều tra vụ việc.

Theo đó, kết luận sơ bộ ban đầu cho biết, con tàu Thành Luân 28 quá khổ, không được phép đi qua lòng cầu An Thái vì độ cao của tàu vượt quá độ cao thông thuyền quy định. “Đơn vị chủ tàu sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những thiệt hại do việc khắc phục sự cố gây nên. Trước mắt, tỉnh và Bộ GTVT sẽ cùng tạm chi kinh phí để khắc phục”, ông Cương nói.

Về trách nhiệm của đơn vị đã để tàu đâm vào cầu, theo ông Cương, đợi kết quả quá trình xác minh, điều tra, tỉnh sẽ xử lý sau.

Được biết, tàu Thành Luân 28 đã hết hạn đăng kiểm vào tháng 1/2016, được điều vào cảng Hà Bình (Hải Dương) sửa chữa. Tuy nhiên, dù chưa được đăng kiểm mới, thuyền trưởng Trần Huy Du (quê ở Nam Định) vẫn cho tàu rời cảng.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết, dầm số 4 của cầu An Thái bị tàu đâm vào đã hỏng hoàn toàn. Dầm này sẽ được treo lên khỏi mặt cầu để kéo tàu ra, sau đó chế tạo dầm mới đưa vào thay thế.

Về kinh phí sửa chữa, ông Long cho biết trước mặt sẽ tạm ứng kinh phí của tỉnh, sau đó sẽ xem xét các đơn vị liên quan với tinh thần: “Trách nhiệm đến đâu, bồi hoàn đến đó”.

Được biết, cầu An Thái nối qua huyện Kinh Môn là tuyến giao thông đường bộ huyết mạch từ Hải Dương đi Quảng Ninh và sông Kinh Thầy cũng là tuyến giao thông thủy quan trọng qua địa bàn tỉnh. Mỗi ngày tại cầu có khoảng 2.000 lượt phương tiện với khoảng 1 vạn dân qua lại. Từ lúc cầu gặp sự cố, đã khiến bao doanh nghiệp nghiệp, tiểu thương, người dân huyện Kinh Môn gặp vô vàn khó khăn, thiệt hại khó mà kể xiết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news