Tin mới

Hơn 10 năm mất ngủ vì "án tử" treo lơ lửng trên đầu

Thứ hai, 31/08/2015, 20:35 (GMT+7)

Thoát khỏi “án tử” HIV dương tính, ông Khánh được Trung tâm y tế bồi thường 20 triệu đồng nhưng chưa công khai xin lỗi. Hơn 10 năm qua, ông vẫn chưa lấy lại trạng thái cân bằng, mất ngủ triền miên.

Thoát khỏi “án tử” HIV dương tính, ông Khánh được Trung tâm y tế bồi thường 20 triệu đồng nhưng chưa công khai xin lỗi. Hơn 10 năm qua, ông vẫn chưa lấy lại trạng thái cân bằng, mất ngủ triền miên.

ề khu 2, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ai cũng biết chuyện ông Nguyễn Hữu Khánh (SN 1963, ngụ 165A Đốc Binh Kiều, khu 2) từng bị kết luận dương tính với “căn bệnh thế kỷ” khiến ông và gia đình đau buồn sống trong sợ hãi.

Ông Khánh đau buồn mỗi khi nhớ lại chuỗi ngày bị mang tiếng nhiễm HIV

Ngày 31/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khánh nhớ lại: “Khoảng tháng 1/2000, thấy sức khỏe suy yếu, tôi đến Trung tâm Y tế huyện Cái Bè lấy mẫu máu và gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang để xét nghiệm. Sau đó, kết quả xét nghiệm kết luận tôi dương tính với HIV. Cầm tờ giấy trên tay, tôi suy sụp hoàn toàn và nghĩ mình sẽ chết dần chết mòn.

“Tuy nhiên, gần 10 năm trôi qua, đến cuối năm 2007, tôi thấy sức khỏe mình vẫn bình thường trong khi nhiều bệnh nhân HIV/AIDS cùng giai đoạn đã lần lượt “ra đi”. Nghi ngờ về kết luận trên, tôi lập tức được người thân đưa đến xét nghiệm lại. Thật bất ngờ vì kết quả xét nghiệm lần này lại là âm tính.Thông tin này được ngành y tế tỉnh Tiền Giang tiếp nhận và lấy lại mẫu máu của tôi đưa đi xét nghiệm lần nữa. Kết quả vẫn là âm tính. Thoát khỏi “án tử” của căn bệnh thế kỷ, tôi được Trung tâm Y tế huyện Cái Bè bồi thường 20 triệu đồng nhưng chưa công khai xin lỗi”, ông Khánh bức xúc.

Cũng theo ông Khánh, kể từ khi ông bị kết luận dương tính với HIV, tất cả người thân trong gia đình ông đều suy sụp hoàn toàn. Ra đường thì bị mọi người nhòm ngó, xầm xì nên ông phải nghỉ luôn việc chạy xe ôm đón khách.
Ngay cả quán cơm mưu sinh của vợ chồng hàng ngày cũng phải dẹp vì không còn một ai dám ghé ăn. Đường cùng, vợ chồng ông Khánh phải bỏ xứ đi làm thuê. Đau khổ nhất, tại thời điểm tôi bị "mang tiếng" HIV, cũng là lúc hay tin người vợ đã mang thai 3 tháng.

"Lo sợ tương lai mịt mù của đứa con sắp chào đời, vợ chồng tôi phải ngược xuôi vay tiền phá thai nhưng không được. Đến cuối năm 2000, đứa con trai út này của tôi chào đời trong sự kỳ thị xa lánh của mọi người", ông Khánh cho biết.

Hiện sức khỏe của ông Khánh rất yếu và mất ngủ triền miên.

Ông Khánh ngồi bên cạnh con trai út

Ông Võ Thành Đức – Chủ tịch UBND thị trấn Cái Bè cho biết: “Việc ông Nguyễn Hữu Khánh dương tính với HIV, nhưng sau đó xét nghiệm lại cho kết quả âm tính thì tôi có nghe nói. Ông ấy cũng đã được nhận khoản tiền bồi thường. Tuy nhiên, do thời gian diễn ra đã quá lâu nên không còn nhớ rõ cụ thể. Được biết, sống tại địa phương, ông Khánh luôn chấp hành đúng theo quy định pháp luật”.

Thanh Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trung tâm y tế