Tin mới

Hơn 5 vạn khách thập phương chen chúc trẩy hội chùa Hương

Thứ bảy, 13/02/2016, 18:54 (GMT+7)

Ngày 13/2 (ngày mùng 6 tháng Giêng) chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã chính thức khai hội, thu hút đông đảo khách thập phương trẩy hội.

Ngày 13/2 (ngày mùng 6 tháng Giêng) chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã chính thức khai hội, thu hút đông đảo khách thập phương trẩy hội.

Theo ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng ban quản lý di tích và thắng cảnh Hương Sơn, trong ngày khai hội chùa Hương có khoảng 5 vạn khách tham dự. 

Tính từ ngày mùng 3 Tết, ngày đầu bán vé tham quan lễ hội đến nay, gần 20 vạn khách đã tham quan, trẩy hội chùa Hương. 

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày khai hội chùa Hương, từ tờ mờ sáng, dòng người khắp nơi đổ về chùa Hương để kịp giờ khai hội và tránh tắc nghẽn khi vào trong động Hương Tích. 

Tuy nhiên, do đang trong những ngày nghỉ lễ và do thời tiết thuận lợi, khách đi hội chùa Hương rất đông, tăng cao hơn ngày khai hội các năm trước. Ngay tại bến Yến, khách chen nhau lên đò và nhiều người phải chờ đợi khá lâu mới được xếp lượt. Các xuồng đò đều hoạt động hết công suất. 

Trên dòng suối Yến, nhiều đoạn dồn ứ cục bộ đã diễn ra. Khu vực dẫn lên chùa Thiên Trù, động Hương Tích, nhất là nhà ga cáp treo cũng trong tình trạng quá tải, khách phải chờ đợi lâu. 

Ông Nguyễn Chí Thanh thừa nhận mặc dù không xảy ra tình trạng tắc nghẽn nhưng do lượng khách đông nên khách vẫn phải chờ đợi để được đi cáp treo và được vào trong động Hương Tích. Tình trạng quá tải có thể còn tiếp tục vào ngày mai (14/2), ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống tại lễ khai hội chùa Hương 2016. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Trong vài năm trở lại đây, Ủy ban Nhân dân huyện Mỹ Đức tích cực quan tâm đến công tác tổ chức do vậy, mùa lễ hội 2016, tình trạng treo bán thịt động vật tươi sống phản cảm hầu như không còn. Các quán bán hàng ăn đã sử dụng tủ bảo quản thực phẩm để đựng đồ thực phẩm tươi sống. Tình trạng vứt, đổ rác thải tràn lan giảm đáng kể. 

Ban Tổ chức ký hợp đồng với Công ty cổ phần xây dựng Yến Hương tổ chức thu gom, phân loại, đốt rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Tình trạng “cò mồi,” ép khách, bắt khách từ xa cũng giảm nhiều trong mùa lễ hội này. Trước đó, lực lượng công an đã bắt nhiều đối tượng “cò mồi” vé, ép sử dụng dịch vụ và kiên quyết xử lý nghiêm hiện tượng này.

Công an huyện Mỹ Đức phối hợp với Ban tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ vé thắng cảnh, xử lý nghiêm những trường hợp tranh giành, dẫn khách trốn lậu vé. 

Lễ hội chùa Hương là lễ hội có quy mô lớn nhất cả nước, kéo dài đến hết tháng Ba âm lịch./.

Theo TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news