Tin mới

Hơn 50% đại biểu không đồng ý quy định 'uống rượu không được lái xe'

Thứ ba, 04/06/2019, 11:56 (GMT+7)

Theo kết quả biểu quyết, hơn 50% đại biểu không đồng tình với quy định "uống rượu không được lái xe".

Theo tin tức trên báo Tiền phong, Vnexpress, chiều 3/6, Quốc hội đã tiến hành lấy ý kiến về quy định cấm sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và quy định hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ.

Về nội dung quy định "đã uống rượu bia thì không lái xe", Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã xin Quốc hội cho… biểu quyết lại đối với phương án này. Số phiếu đồng ý là hơn 44%, hơn 50% phiếu không đồng ý quy định này.

Hơn nửa số phiếu không đồng tình quy định "cấm uống rượu bia khi lái xe". Ảnh Tiền phong

Về quy định hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ đạt tỷ lệ ủng hộ trên 50%. Cuối cùng là có 351 đại biểu (chiếm 72,52%) đồng ý với phương án quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình trong thời gian từ 18h đến 21h hàng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em.

Liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông các đại biểu sẽ chọn một trong hai phương án: “Cấm điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn vượt mức quy định" hoặc “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn. Nếu đại biểu có ý kiến khác thì sẽ đề xuất cụ thể vào mục "phương án khác".

Bên cạnh đó, quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ tại điều 5 của dự thảo luật. Các đại biểu có thể chọn phương án "bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đến 8h sáng hôm sau" hoặc "không quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ".

Ngoài ra, quy định thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình nêu tại điểm c khoản 3 điều 12 của dự thảo luật. Các đại biểu có hai phương án lựa chọn bao gồm:

"Quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình trong thời gian từ 18h đến 21h hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em" hoặc "quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình trong thời gian từ 19h đến 20h hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news