Tin mới

Họp báo vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh kết thúc chỉ sau hai câu hỏi

Thứ hai, 20/11/2017, 19:15 (GMT+7)

Chiều 20/11, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã tổ chức họp báo về vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong vào sáng cùng ngày.

Chiều 20/11, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã tổ chức họp báo về vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong vào sáng cùng ngày.

Đúng 17h ngày 20/11, ông Nguyễn Minh Hiệp- Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh thông tin, vào sáng 20/11, có 4 trẻ sơ sinh đẻ non tử vong và bệnh viện này đang tích cực phối hợp với Bệnh viên Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai điều tra, làm rõ về nguyên nhân.

Trả lời câu hỏi của PV về việc trong thời gian vừa qua, tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã có ngày nào có khoảng 4 trẻ sinh non tử vong như trong sáng nay chưa, ông Hiệp khẳng định chưa ngày nào có sự việc như này.

Tuy nhiên, khi PV đặt lại câu hỏi về việc trước đó, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh thông tin có những ngày, tại bệnh viện này có từ 5 - 7 trẻ sinh non tử vong, thì ông Hiệp từ chối trả lời và đi khỏi phòng họp báo.

Ghi nhận của PV, cuộc họp báo chỉ diễn ra trong vòng hơn 1 phút. Mặc dù còn rất nhiều PV của các cơ quan báo chí đặt câu hỏi nhưng ông Hiệp từ chối trả lời và đi khỏi phòng họp.

Họp báo vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh kết thúc chỉ sau hai câu hỏi - Ảnh 2.

Công an có mặt tại bệnh viện

Ngay trước cuộc họp báo, lãnh đạo thông tin, 4 trẻ sơ sinh tử vong được xác định là: Bé Vi Thị Phượng (sinh ngày 13/11/2017) là con của chị Vi Thị Kiều (SN 1996, Công nhân Công Ty TNHH Econe ViNa, Khu Công Nghiệp Đình Trám - Bắc Giang) vào viện ngày 13/11.

Bé Vũ Hải Đăng (sinh ngày 12/11/2017) có mẹ là Đinh Thị Bích (SN 1991, Công nhân Công ty Cổ phần KimaWay, Khu Công nghiệp Tiên Sơn). Bé vào viện ngày 12/11 với chẩn đoán suy hô hấp/Đẻ non 34 tuần.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhi Vũ Đình Cò (sinh ngày: 13/11/2017) có mẹ là Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1989, ở Tiên Du). Chẩn đoán suy hô hấp/Đẻ non 32 tuần.

Trường hợp thứ 4 là bé Nguyễn Hà Vi (sinh ngày 16/11/2017, trú tại Thôn Sơn-Khắc Niệm- TP, Bắc Ninh) có chẩn đoán suy hô hấp/ Trẻ đẻ non 35 tuần - Suy dinh dưỡng bào thai. Trọng lượng khi sinh: 1600 gram.

Cũng trong chiều 20/11, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu về sự việc này và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Bộ Y tế yêu cầu phía Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh gặp gỡ, chia sẻ, động viên và khẩn trương cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và các cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện. Sau khi có kết quả đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông đại chúng.

Đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc trong ngày 22/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news