Tin mới

Huyện đảo Cô Tô có điện trở lại sau 12 ngày sét đánh cáp ngầm 22 kV

Thứ sáu, 29/06/2018, 14:17 (GMT+7)

Sáng 29/6, thông tin từ huyện Cô Tô và Điện lực Quảng Ninh, đến 4h ngày 29/6, huyện đảo này vừa được cấp điện trở lại sau 12 ngày khắc phục sự cố.

Sáng 29/6, thông tin từ huyện Cô Tô và Điện lực Quảng Ninh, đến 4h ngày 29/6, huyện đảo này vừa được cấp điện trở lại sau 12 ngày khắc phục sự cố.

VTC News cho hay, thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết khoảng 4 giờ sáng nay 29-6, đơn vị đã sửa chữa xong tuyến cáp ngầm 22 kV đi qua biển và cấp điện trở lại cho đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh).

Điện lưới được thông suốt trở lại phục vụ đời sống bà con nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh trên đảo sau 12 ngày mất điện.

Sau 12 ngày tập trung khắc phục sự cố, sáng 29/6, điện lưới được cấp lại tại huyện đảo Cô Tô.

Người lao động thông tin, trước đó, vào 13h37 ngày 18/6, sét đánh trúng đường dây 22kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô và 5 xã đảo huyện Vân Đồn khiến toàn bộ khu vực này mất điện.

Ngay sau khi sự cố xảy ra Công ty Điện lực Quảng Ninh tập trung lực lượng triển khai kiểm tra khắc phục. Tuy nhiên, do đặc thù đường dây 22kV đi trên địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi nên đến 6h50 ngày 19/6, sự cố mới được khắc phục ở một số xã thuộc huyện Vân Đồn. Riêng huyện Cô Tô vẫn chưa có điện.

Trao đổi với Thanh Niên, sáng 29/6, ông Nguyễn Sông Thao, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi ghi nhận sau trận mưa lớn có sấm sét thì tuyến cáp ngầm 22 kV qua biển gặp sự cố. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể chưa được xác định. Điện lực Quảng Ninh cũng đang lập phương án dự phòng để không xảy ra mất điện kéo dài như vừa rồi, gây thiệt hại cho người dân trên đảo Cô Tô”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news