Tin mới

Huyện Ứng Hòa trần tình về tin đồn chính quyền mua bán trẻ em

Thứ năm, 14/08/2014, 10:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé Nguyễn Huyền Diệu, bị mẹ đẻ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi tại chùa Diên Khánh, đã được chính quyền xã Hòa Xá đồng ý bàn giao cho bố mẹ nuôi.

 

 

(Tinmoi.vn) Bé Nguyễn Huyền Diệu, bị mẹ đẻ bỏ rơi khi mới 10 ngày tuổi tại chùa Diên Khánh, đã được chính quyền xã Hòa Xá đồng ý bàn giao cho bố mẹ nuôi.

Sau khi bài viết “Thực hư tin đồn chính quyền xã mua bán trẻ em” tại xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội được đăng tải. Ngày 7/8/2014, UBND huyện Ứng Hòa đã có văn bản Báo cáo kết quả xác minh sự việc.

Theo đó, UBND huyện Ứng Hòa khẳng định không có việc chính quyền xã Hòa Xá mua bán trẻ em như tin đồn. Kết quả xác minh cụ thể như sau:

Ngày 5/4/2014, cháu Huyền Diệu bị bỏ rơi trước cổng chùa Diên Khánh. Chính quyền xã đã tới lập biên bản và đồng ý để nhà chùa tạm thời nuôi dưỡng cháu bé trong thời gian chờ giải quyết. Cũng trong thời gian này, xã Hòa Xá đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về cháu bé bị bỏ rơi để bố mẹ đẻ đến nhận.

Ngày 16/4, cháu bé được đưa đến BV Đa khoa Vân Đình để khám sức khỏe và làm các xét nghiệm.

Bé Nguyễn Huyền Diệu. 

Ngày 20/5, UBND xã thực hiện khai sinh cho cháu bé và lấy tên là Nguyễn Huyền Diệu. Sau hơn một tháng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không nhận được sự phản hồi nào của người thân hay bố mẹ đẻ bé Huyền Diệu. Đồng thời, trong thời gian này xã cũng chưa nhận được đơn xin nhận nuôi của cá nhân nào.

Để đảm bảo quyền lợi và đúng thủ tục của nhà nước, ngày 20/5, UBND xã Hòa Xá có Công văn gửi Sở LĐ – TB & XH TP.Hà Nội về trường hợp cháu bé và đề nghị đưa cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội và được Sở chấp thuận.

Ngày 21/5, UNBD xã nhận được đơn xin nhận con nuôi của vợ chồng anh Vũ Quang Điệp và bà Đỗ Thu Hương (người địa phương). Xét thấy, việc để bé Huyền Diệu được nuôi dưỡng tại địa phương sẽ tốt hơn đưa vào Trung tâm BTXH. Vì vậy, ngày 10/6, UBND xã đã có công văn đề nghị Sở LĐ – TB & XH TP.Hà Nội hủy quyết định nhận nuôi và được Sở chấp thuận.

Ngày 29/7, UBND xã Hòa Xá đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xác minh gia cảnh người xin nhận con nuôi. Dự kiến, ngày 18/8/2014, UBND xã Hòa Xá sẽ bàn giao bé Nguyễn Huyền Diệu cho gia đình anh Điệp.

Ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Chủ tịch huyện Ứng Hòa khẳng định, UBND xã Hòa Xá đã thực hiện đúng quy trình, quy định về thời gian của Luật nuôi con nuôi, đảm bảo đầy đủ những quyền lợi cho cháu bé bị bỏ rơi tại chùa Diên Khánh.

Video: 

 

 

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news