Tin mới

Hy hữu bé gái chào đời với dây rốn dài hơn 1m, quấn cổ 4 vòng

Thứ tư, 19/07/2017, 10:27 (GMT+7)

Khi siêu âm, bác sĩ phát hiện thai nhi bị dây rốn quấn cổ 1 vòng. Tuy nhiên khi chào đời, bé gái có dây rốn dài hơn 1m  và quấn cổ 4 vòng.

Khi siêu âm, bác sĩ phát hiện thai nhi bị dây rốn quấn cổ 1 vòng. Tuy nhiên khi chào đời, bé gái có dây rốn dài hơn 1m  và quấn cổ 4 vòng. 

Thanh NiênVietnamnet cho hay, chiều ngày 18/7, TS - Bác sĩ Bùi Chí Thương  (BV Từ Dũ , TPHCM) xác nhận các bác sĩ vừa đỡ sinh thành công cho một trường hợp hy hữu khi em bé sinh ra với dây rốn dài đến 110cm và bị dây rốn quấn cổ 4 vòng. 

Dây rốn dài hơn 1m quấn quanh cổ thai nhi. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, sản phụ 32 tuổi và đây là lần sinh thứ 2, em bé đủ tháng. 

Theo chia sẻ của bác sĩ Thương, ông chưa thấy dây rốn nào dài như thế. Thông thường, độ dài của dây rốn của bé mới sinh khoảng  30 - 60cm.

Đối với trường hợp dây rốn quá ngắn sẽ gây chèn ép rốn khi chuyển dạ. Trường hợp dây rốn quá dài sẽ dễ quấn cổ thai nhi. 

Cũng theo chia sẻ của bác sĩ Thương, hiện có khá nhiều sai lầm về dây rốn cuốn cổ. Nhiều phụ huynh khi thấy con bị dây rốn quấn cổ là sợ bị tai biến nên thường đề nghị được sinh mổ. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào dây rốn quấn quanh cổ cũng phải sinh mổ và không phải bé nào bị dây rốn cuốn cổ cũng bị suy tim, suy hô hấp. Thai nhi có hay không có dây rốn quấn cổ khi sinh thường vẫn cần phải được theo dõi cử động, tim thai. Chỉ trong trường hợp tim thai suy bác sĩ sẽ chỉ định mổ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news