Tin mới

Kết quả điều tra vụ du khách Úc chết trên vịnh Hạ Long

Thứ ba, 07/02/2017, 20:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ du khách Úc tử vong trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), cơ quan công an vừa công bố kết luận điều tra.

Liên quan đến vụ du khách Úc tử vong trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), cơ quan công an vừa công bố kết luận điều tra.

Thông tin trên được báo VnExpress, Tuổi Trẻ, Công Lý đăng tải. Theo đó ngày 7/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ du khách Stephen John Scott (quốc tịch Úc) chết khi tham quan vịnh Hạ Long ngày 6/2.

Cụ thể, cơ quan công an nhận định đây là vụ chết người do nguyên nhân nạn nhân tự tử, không có dấu hiệu của tội phạm. Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định 2 cổ chân nạn nhân buộc chặt bằng dây thừng nilon màu xanh, một đầu dây thừng được buộc cố định vào thanh ngang (bằng kim loại) của tạ nâng tự tạo, hai đầu là hai khối bê tông hình tròn.

Khu vực tìm thấy thi thể du khách Úc trên vịnh Hạ Long. Ảnh báo VnEXpress

Quả tạ buộc vào chân ông Scott là quả tạ nâng tự tạo bằng xi măng thường để trên sân thượng của tàu. Sợi dây màu xanh có rất nhiều trên tàu, dùng để chằng buộc tàu trên vịnh.

Khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan chức năng nghi nhận mũi, miệng nạn nhân có nhiều dịch bọt màu trắng, có nhiều dịch trong chảy ra, toàn thân không có thương tích do tác động của ngoại lực, giám định pháp y xác định nạn nhân chết là do ngạt nước.

Được biết, ông Stephen John Scott là trưởng nhóm của đoàn khách du lịch quốc tế đi trên tàu Biển Ngọc 20. Vào trưa ngày 5/2, tàu Biển Ngọc rời cảng, theo lộ trình tuyến 2, nghỉ đêm tại điểm Nhà Lát trên vịnh Hạ Long.

Vào sáng ngày 6/2, khi 14 khách đi tham hang Sửng Sốt, ông Stephen John Scott (trưởng đoàn) và bà Janet Kennerley (64 tuổi, quốc tịch Anh) ở lại trên tàu.

Vào khoảng 8h30 cùng ngày, bà Janet Kennerley và 6 thuyền viên nghe thấy tiếng động mạnh của vật rơi xuống biển phía sau bên phải mạn tàu. Sau đó không tìm thấy ông Stephen Jonhn Scott đâu.

Đến 13h cùng ngày, thi thể ông Scott đã được tìm thấy tại vùng nước ở khu vực Nhà Lát. Hiện thi thể du khách Úc tử nạn đã được bàn giao cho Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news