Tin mới

Khách hàng ùn ùn kéo đến Công an TP.HCM tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo

Thứ sáu, 20/09/2019, 15:26 (GMT+7)

Do quá đông nạn nhân đến tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công an TP.HCM đã phải huy động hàng chục cán bộ hướng dẫn người dân làm thủ tục.

Theo tin tức trên Người lao động, sáng nay (20/9), hàng chục người dân đã đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (số 674 đường 3/2, quận 10) tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Hàng chục người đã nộp đơn, cung cấp các thông tin về giao dịch mua đất nền với Công ty CP Địa ốc Alibaba. Ảnh: NLĐ

Do quá đông người đến tố cáo nên cán bộ điều tra, Công an TP.HCM phải sắp xếp, huy động nhân lực hướng dẫn các nạn nhân viết đơn tố cáo bên ngoài hành lang.

Cũng trong sáng nay, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Công ty CP Địa ốc Alibaba đã có mặt tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP HCM theo giấy triệu tập.

Video: NLĐ

Công an TP.HCM mời bà Ngọc Như đến làm việc xoay quanh một số vấn đề liên quan đến hành vi lừa đảo xảy ra tại Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Thông tin thêm về vụ án, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM xác nhận  vụ án đang được mở rộng điều tra đối với một số người liên quan.

Công an TP.HCM đề nghị ai là khách hàng ký hợp đồng mua bán đất nền, các bị hại bị Công ty CP Địa ốc Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Công an TP HCM (địa chỉ 674, Đường 3/2, phường 14, quận 10, TP HCM) và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Khách hàng mua đất và nhân viên Công ty Alibaba tập trung đứng trước trụ sở công ty trên đường Kha Vạn Cân. Ảnh: Zing.vn

Theo ghi nhận của PV Zing.vn, sau 2 ngày anh em ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) và ông Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty Alibaba) bị bắt, nhân viên của Alibaba vẫn đến làm việc như mọi ngày, nhiều người đến trụ sở đặt câu hỏi về số phận tài sản của họ. Tất cả đều chung tâm trạng lo lắng.

Một số nhân viên khác vẫn lạc quan và bày tỏ niềm tin với lãnh đạo và công ty.
"Anh Luyện là người xử lý truyền thông rất tốt. Toàn thể 2.600 nhân viên tin tưởng anh Luyện", một nam nhân viên nói.

Một nhân viên cho biết, theo chỉ thị của lãnh đạo Alibaba, hàng trăm nhân viên vẫn đến công ty, làm việc như mọi ngày, mặc "sóng gió". Tuy nhiên, công ty thông báo bãi xe ngưng hoạt động, nhiều nhân viên không có chỗ gửi phải đậu xe ngay trước cổng, và ngồi rải rác các quán cà phê trên đường Kha Vạn Cân. Hoạt động của công ty này đảo lộn so với thường ngày.

Bên trong và ngoài công ty không còn lực lượng bảo vệ, công an, cảnh sát cơ động cùng xe chuyên dụng có mặt như ngày khám xét trước đó.

Trong khi đó, nhiều khách hàng ngụ TP.HCM và các tỉnh đã mua đất dự án của Alibaba cũng ùn ùn chạy đến công ty, chờ câu trả lời khi nào được trả lại tiền. Có những nạn nhân lo lắng khi đã đóng 95% tiền đặt cọc mua đất, nay muốn đòi lại tiền nhưng đợi hơn 3 tháng vẫn chưa được công ty này giải quyết. Nay, anh em ông Luyện bị bắt, ngày đồng tiền đã đầu tư trở về túi lại xa lắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news