Tin mới

Khai quật quan tài nghi mộ cổ khỏi hố ga ở chợ phụ tùng xe máy

Thứ bảy, 10/06/2017, 12:05 (GMT+7)

Sau 6 ngày đội công nhân phát hiện quan tài trong khi đào hố ga cáp viễn thông tại sạp 5A buôn bán phụ tùng xe máy, sáng nay 10/6, chiếc quan tài đã được khai quật và hốt bộ xương người bên trong đem đi.

Sau 6 ngày đội công nhân phát hiện quan tài trong khi đào hố ga cáp viễn thông tại sạp 5A buôn bán phụ tùng xe máy, sáng nay 10/6, chiếc quan tài đã được khai quật và hốt bộ xương người bên trong đem đi.

Sáng sớm nay 10/6, chiếc quan tài tại hố ga cáp viễn thống (góc ngã tư Tân Thành - Đỗ Ngọc Thạnh, Q.5) đã được cơ quan chức năng khai quật, hốt cốt đem đi. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, Công an TP. HCM, lúc 5h sáng 10/6, hàng chục công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM cùng với lực lượng công an P.15 và bảo vệ khu phố đã có mặt sớm tại sạp 5A chợ Tân Thành tiến hành căng dây phong tỏa khu vực.
 
Đồng thời, xe cẩu cũng được huy động tới hiện trường, lúc này công nhân dùng cần cẩu buộc dây thép gia cố trụ điện cạnh hố ga để tránh bị ngã đổ trong quá trình khai quật.
 
Do hố ga quá nhiều nước, máy bơm di động đã được đưa tới để hút toàn bộ nước từ bên trong xả ra đường. Sau khi cạn, một nhân viên đô thị đã xuống hố và dùng thùng nhựa múc bùn đất ra ngoài, dùng xà beng cạy nắp quan tài tiến hành hốt cốt. Sợ sót xương, một người đã dùng tay mò mẫm trong lớp bùn non khi đưa ra ngoài để kiểm tra lại.

Sau gần 2 giờ khai quật, nhiều mảnh xương người đã được hốt ra, đưa về cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Chiếc quan tài đã bị mục nát ở phần đáy nhưng phần nắp vẫn còn nguyên vẹn, cơ quan chức năng để nguyên tại hố ga, rắc vôi bột vào và phun thuốc khử trùng, vệ sinh khu vực sạch sẽ.

Trước đó ngày 4/6, một đội công nhân trong quá trình đào hố ga lắp đường dây cáp viễn thông, khi đào xuống độ sâu hơn 1m thì phát hiện một cỗ quan tài bằng gỗ còn chưa mục nát.
 
Thấy vậy, đội công nhân đã dùng xà beng mở quan tài để kiểm tra thì phát hiện xương người trong đó nên tá hỏa tháo chạy. Đồng thời trình báo vụ việc lên công an P.15 (Q.5). Nhận được tin báo, lực lượng Công an P.15 đã lập tức có mặt tiến

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news