Tin mới

Khánh Hòa: 2 “cần thủ” may mắn bắt được cá Sủ vàng, trả giá gần nửa tỷ đồng vẫn chưa bán

Thứ sáu, 16/03/2018, 15:12 (GMT+7)

Đi câu cá giải trí ở cửa biển gần nhà, 2 “cần thủ” ở tỉnh Khánh Hòa may mắn bắt được con cá sủ vàng quý hiếm nặng hơn 5kg.

Đi câu cá giải trí ở cửa biển gần nhà, 2 “cần thủ” ở tỉnh Khánh Hòa may mắn bắt được con cá sủ vàng quý hiếm nặng hơn 5kg.

Trưa 16/3, trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Phúc (39 tuổi, trú tổ 15, thị trấn Vạn ninh, tỉnh khánh hòa) hào hứng cho biết, đã có người trả giá con cá sú vàng mà anh bắt được hơn 400 triệu đồng nhưng anh vẫn chưa bán.

Trước đó, khoảng 13 giờ chiều 15/3, anh Phúc cùng một người bạn đi câu cá giải trí ở bờ biển gần nhà thì bất ngờ câu được một con cá lạ.

Khánh Hòa: 2 “cần thủ” may mắn bắt được cá Sủ vàng, trả giá gần nửa tỷ đồng vẫn chưa bán - Ảnh 1.

Con cá sủ àng mà 2 "cần thủ" ở Khánh Hòa vừa câu được.

Theo con sát, con cá có màu vàng óng, dài hoảng 0,6m, bề ngang khoảng 15 cm, nặng hơn 5 kg. Cá có mõm hơi nhọn, miệng rộng, hàm dưới kéo dài tới dưới sau hốc mắt, răng khỏe, vây lưng dài.

Bằng kinh nghiệm của một "cần thủ" chuyên nghiệp và qua "tham khảo" ý kiến của các ngư dân trong làng, anh Phúc khẳng định đó là cá Sủ vàng quý hiếm.

Anh Phúc cho biết, việc câu được cá Sủ vàng là rất hiếm, cả đời người may mắn mới câu được một con. Số người câu được cá Sủ vàng ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

"Hiện con cá vẫn đang còn sống khỏe và được tôi chăm sóc rất kỹ. Nhiều người hiếu kỳ cũng kéo đến xem và đã có nhiều tiểu thương trả giá, trong đó giá cao nhất là 400 triệu nhưng tôi vẫn quyết định chưa bán", anh Phúc chia sẻ.

Khánh Hòa: 2 “cần thủ” may mắn bắt được cá Sủ vàng, trả giá gần nửa tỷ đồng vẫn chưa bán - Ảnh 2.

Con cá có màu vàng óng ánh.

Khánh Hòa: 2 “cần thủ” may mắn bắt được cá Sủ vàng, trả giá gần nửa tỷ đồng vẫn chưa bán - Ảnh 3.

Cá sủ vàng, tên khoa học là Otolithoides biauritus, là loại cá quý hiếm, được coi là sắp tuyệt chủng ở nhiều vùng biển.

Được biết, cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cao, cứ 500g bong bóng thì chứa 442g đạm, giúp người ăn đại bổ chân nguyên, hoạt huyết tráng dương, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược, thiếu máu…

Đặc biệt, bóng cá sủ vàng được sử dụng trong y tế, làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, có giá từ 45.000 - 55.000 USD/kg, tùy theo độ dài của bóng.

Theo một số tài liệu, hiện loài cá sủ vàng ở Việt Nam còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news