Tin mới

Khánh Hòa đề nghị sớm phân phối 40 tấn hàng do Nga viện trợ

Thứ sáu, 10/11/2017, 20:29 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn đề nghị các cơ quan chức năng trung ương sớm phân phối 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga để chuyển đến người dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12.

UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn đề nghị các cơ quan chức năng trung ương sớm phân phối 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga để chuyển đến người dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12.

Trả lời trên Pháp luật TP. HCM, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết Bộ Ngoại giao đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính làm cơ quan đầu mối phân bổ số hàng trên. “UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn, đề nghị sớm phân bổ và hiện nay tỉnh đang chờ ý kiến của các cơ quan trung ương” - ông Bắc thông tin.

Tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga tại sân bay Cam Ranh. Ảnh: TPO

Ngày 9/11 theo yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội Chữ thập đỏ tình này đã kí biên bản tạm thời tiếp nhận số hàng trên. Hiện nay hàng viện trợ vẫn đang gửi tạm tại kho của sân bay Cam Ranh.

Ông Trần Nguyên Lượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa thông tin thêm: “Tỉnh yêu cầu thì chúng tôi ký nhận chứ cũng không có cơ quan nào có văn bản giao chúng tôi tiếp nhận. Đến nay vẫn chưa có bất cứ văn bản của cơ quan chức năng nào để phân phối số hàng viện trợ trên đến người dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12".

Hiện bên UBND tỉnh cũng đang chờ văn bản của các cơ quan trung ương. Số hàng viện trợ là thịt, cá để lâu không được bảo quản tốt sẽ bị hỏng nên các anh em ở cảng hàng không cũng rất sốt ruột, ông Lượng chia sẻ.

40 tấn hàng cứu trợ của Liên bang Nga gồm lều và thực phẩm sẽ được phân phối nhanh chóng về các nơi bị ảnh hưởng nặng bởi bão Damrey

Rạng sáng ngày 9/11, máy bay vận tải IL-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, mang theo 40 tấn hàng cứu trợ gồm lều và các loại thực phẩm như sữa, đường, thịt hộp và cá hộp cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão Damrey.

Đại diện của Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Nga và tỉnh Khánh Hòa chứng kiến việc bốc dỡ hàng hóa và đưa đến các vùng bị lũ lụt.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news