Tin mới

Khoảnh khắc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cầm tay Chủ tịch Kim Jong-un

Thứ bảy, 02/03/2019, 07:59 (GMT+7)

Khoảnh khắc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cầm tay Chủ tịch Kim Jong-un chỉ về phía phóng viên đang ghi hình nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo tin tức trên Vnexpress, Trí thức trẻ, chiều ngày 1/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có buổi làm việc đầu tiên của chuyến thăm, ông Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Trong buổi làm việc trang nghiêm, có một khoảnh khắc vô cùng dễ thương khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nắm tay Chủ tịch Kim Jong-un, chỉ cho ông Kim phía có đoàn phóng viên đang chụp hình đã được ghi lại.

Khoảnh khắc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nắm cầm tay ông Kim Jong-un tại cuộc gặp. Ảnh Trí thức trẻ

Những hình ảnh trên được phóng viên tác nghiệp đăng tải trên mạng xã hội, rất nhanh chóng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trong một diễn biến khác, phát biểu trước khi nâng cốc, Tổng bí thư nói khi đến thăm Triều Tiên năm 1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Việt Nam và Triều Tiên, tuy đường xa nhưng lòng rất gần. Tuy cách xa ngàn dặm nhưng gắn bó với nhau như mối tình anh em thân thiết". Vì vậy, ông kỳ vọng, mối quan hệ Việt - Triều sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Kim Jong-un tại buổi chiêu đãi. Ảnh: TTX.

Đáp lại, Chủ tịch Kim Jong-un nói lời cảm ơn chân thành đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng "dù bận rộn nhưng đặc biệt quan tâm đến chuyến thăm của tôi và hết lòng tiếp tôi".

Ông Kim Jong-un kể lại rằng, sinh thời, cha ông là chủ tịch Kim Jong-Il quan tâm đặc biệt đến việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam. Cha ông luôn luôn nói rằng nhất định sẽ đến thăm Việt Nam, để vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và những nơi có dấu chân chủ tịch Kim Nhật Thành.

"Tâm hồn cao cả của các vị lãnh tụ hai nước và linh hồn chung các liệt sĩ hai nước đã khắc sâu lịch sử của tình hữu nghị Triều Tiên – Việt Nam bằng máu, là lẽ đương nhiên và đạo lý tất nhiên", ông Kim Jong-un nói.

Ông cho biết, "với tấm lòng kính cẩn không thể tả hết, ông sẽ ghi lại chuyến thăm lần này làm chương trình chính trị trọng đại", xuất phát từ di chúc của cha và ông về việc gìn giữ tình hữu nghị Việt - Triều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un