Tin mới

Khởi tố hình sự vụ sập nhà ở Cửa Bắc khiến 2 người chết

Chủ nhật, 07/08/2016, 11:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội làm hai người chết, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Liên quan đến vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội làm hai người chết, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Theo thông tin trên báo Vietnamplus, An ninh thủ đô, ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra ngày 4/8, tại số nhà 41 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình làm 2 người chết.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 3h30 sáng 4/8 đã xảy ra vụ sập nhà tại số 43 phố Cửa Bắc. Ngôi nhà bị sập có diện tích rộng 33 mét vuông, chủ sở hữu là ông Trần Văn Tuấn (SN 1964), ở phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Trước khi bị đổ sập, ngôi nhà số 43 phố Cửa Bắc là cửa hàng Nem nướng Nha Trang và bán lẩu.

Hiện trường vụ sập nhà 43 Cửa Bắc, Hà Nội

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị nghiệp vụ cùng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn thành phố, Quân khu Thủ đô và chính quyền địa phương tổ chức bảo vệ hiện trường, cứu người bị mắc kẹt.

Hậu quả vụ sập nhà số 43 phố Cửa Bắc đã làm 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Theo Cơ quan Công an, căn cứ lời khai của các đối tượng và tài liệu thu thập được, nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà phố Cửa Bắc được xác định ngôi nhà số 43 Cửa Bắc đã được xây dựng từ lâu, hệ thống móng và tường chịu lực kém, đồng thời chịu ảnh hưởng do tác động của mưa dài ngày từ cơn bão số 1.

Đặc biệt, trong quá trình thi công nhà số 41 đã không có những biện pháp thi công đảm bảo an toàn cho các công trình xung quanh, dẫn đến sập đổ nhà số 43 phố Cửa Bắc.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

[mecloud]OnJZBALq8P[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news