Tin mới

Khởi tố lái xe tải cố tình tông chết 2 anh em ở Bắc Giang

Thứ hai, 15/05/2017, 22:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xe tải phóng ngược chiều đâm chết 2 anh em ruột ở Bắc Giang, chiều 15/5, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố tài xế xe tải.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xe tải phóng ngược chiều đâm chết 2 anh em ruột ở Bắc Giang, chiều 15/5, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố tài xế xe tải.

[mecloud]S3oL6vV2NX[/mecloud]

Theo thông tin trên VietNamNet, VnEpress, chiều 15/5, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Đào Mạnh Hà (40 tuổi) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Trước đó chiều 2/5, Hà lái xe tải hướng Hà Nội - Lạng Sơn, khi tới xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, thì bất ngờ lấn làn rồi va chạm với xe ô tô 4 chỗ mang BKS 98A-005.77 do ông Phạm Xuân Phụng (SN 1962, ở Yên Thế, Bắc Giang) điều khiển đi chiều ngược lại. 

Lúc đó, anh Nông Văn Hùng (23 tuổi) đèo em gái Nông Thị Vân (21 tuổi) đi đúng chiều, thấy xe tải lấn làn đã dừng lại. Tuy nhiên, xe do Hà điều khiển không dừng được, cứ thế lao trực diện vào xe máy anh Hùng khiến 2 anh em tử vong.

Qua giám định hiện trường, CQĐT các định khi gây tai nạn cho 2 anh em nạn nhân, xe tải chạy với tốc độ 50 km/h. Cơ quan chức năng cũng đã cho tài xế này làm các giám định, cho thấy không có chất kích thích trong người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe Đào Mạnh Hà điều khiển xe đi sai làn đường.

Được biết, Hà từng có 10 năm lái xe tải. 4 năm trước, anh ta vướng lao lý và mới thụ án xong đầu năm nay. Bị can xin vào lái xe cho một doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Bắc Giang.

Chiếc xe gây tai nạn, trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, chiếc xe tải đã hết hạn kiểm định. Cụ thể, ngày kiểm định gần nhất là 28/5/2016, hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định là ngày 28/11/2016. Chiếc xe tải BKS 98C - 002.17 do tài xế Hà điều khiển gây tai nạn, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Thịnh, đặt địa chỉ tại phố Tráng, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, Bắc Giang và Giám đốc là ông Ngô Sỹ Đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tỉnh Bắc Giang