Tin mới

Khởi tố vụ án bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tại khách sạn ở Nghệ An

Thứ bảy, 24/08/2019, 21:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bố dựng chuyện con 6 tuổi bị xâm hại ông an thành phố Vinh quyết định khởi tố để điều tra về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Chiều ngày 24/8, trao đổi với PV Tiền Phong, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án ‘‘Mua dâm người dưới 18 tuổi’’ theo điều 329 Bộ luật Hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thành Tr. tố cáo chị Trần Thị T.A. cùng 2 đối tượng khác xâm hại tình dục con gái mình.

Quyết định khởi tố vụ án được Công an thành phố Vinh chuyển đến Viện Kiểm sát cùng cấp trong chiều cùng ngày.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin, CQĐT Công an thành phố Vinh cũng đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục, vì quá trình điều tra cho thấy nội dung tố cáo không đúng sự thật, do bố cháu bé dựng chuyện.

Cơ quan công an đang tạm giữ Nguyễn Thành Tr. để điều tra về hành vi mua dâm đối với người dưới 18 tuổi . Ảnh: Công an cung cấp

Thông tin ban đầu cho hay, vào ngày 28/6, anh Nguyễn Thành Tr. (SN 1993, trú phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) đến cơ quan Công an TP Vinh tố cáo việc con gái là N.T.B.Th. (6 tuổi) bị xâm hại tình dục.

Theo đơn tố cáo của anh Trung, ngày 19/6, vì có công việc nên gửi con gái cho bạn nữ tên Trần Thị T.A. (quê Hậu Giang) trông coi. Đến tối cùng ngày, anh Tr. đến đón con thì thấy cháu bị sưng ở mắt, hỏi A. thì cô này nói cháu khóc đòi bố.

Hôm sau (29/6), cháu Th. kêu đau ở vùng kín và vùng bụng, tinh thần hoảng loạn, anh Tr. gặng hỏi con thì cháu kể sau khi bố đi thì cô A. đưa 2 người bạn (1 nam, 1 nữ) vào phòng rồi xâm hại. Cháu khóc thì những người này dọa không được nói với ai, nếu không sẽ làm tiếp.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào điều tra, làm rõ vụ việc. Kết quả trưng cầu giám định pháp y cho thấy, vùng kín của cháu T, không có dấu hiệu tổn thương, việc màng trinh bị giãn là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không bị xâm hại; dấu hiệu sưng nề ở hậu môn là do cháu bị táo bón.

Xác minh danh sách các cuộc gọi đến, gọi đi của T.A. trong thời gian Trung gửi cháu T. cho T.A. thì không có ai khác ngoài Trung, mẹ của T.A. và nhân viên ship hàng.

Quá trình điều tra bước đầu cơ quan công an xác định anh Nguyễn Thành Tr. (SN 1993, trú phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) đã khai việc cháu N.T.B.Th. bị xâm hại tình dục hoàn toàn không có thật. Anh Tr. đã dựng lên vụ cháu Th. bị xâm hại tình dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news