Tin mới

Khởi tố vụ án của tập đoàn Mường Thanh

Thứ sáu, 01/12/2017, 10:11 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án liên quan đến vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên).

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án liên quan đến vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên).

Thông tin được Người lao động, VnexpressThanh niên đăng tải.

Chiều 30/11, tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ tư HĐND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho hay: "Công an thành phố báo cáo đã khởi tố vụ án, kết thúc điều tra bước một" các sai phạm tại những dự án chung cư của tập đoàn Mường Thanh (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên) do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch. Vụ việc đã báo cáo Viện Kiểm sát nhân dân và hiện hồ sơ nằm ở cơ quan công tố này.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án liên quan đến vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh. Ảnh: Người lao động.

Liên quan đến các sai phạm phòng cháy chữa cháy tại 79 tòa nhà thương mại trên địa bàn Hà Nội, ông Nam cho biết sau khi giám sát phòng cháy chữa cháy từ năm 2015 đến nay, trách nhiệm kiểm tra xử lý và giám sát của cơ quan nhà nước và nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong 79 tòa nhà vi phạm phòng cháy chữa cháy phân làm 3 nhóm: nhóm 1 là các chủ đầu tư đã chấp hành đưa vào khắc phục dần các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Nhóm 2 là các chủ đầu tư đang tiến hành các bước thủ tục theo quy trình để bổ cập thêm các điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Nhóm 3 là chưa và cố tình không thực hiện.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy lập danh sách những đơn vị chống đối không khắc phục, đã chuyển cơ quan điều tra sai phạm tại 13 dự án chung cư (bao gồm cả các dự án của tập đoàn Mường Thanh)”, ông Nam nói.

Người đứng đầu Công an Hà Nội, tướng Đoàn Duy Khương cho hay doanh nghiệp của ông Thản thời gian qua đã triển khai 12 dự án trên địa bàn thủ đô. "Qua điều tra, các dự án đều có dấu hiệu trốn thuế, dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý nhà ở".

Cơ quan điều tra đang chờ ý kiến của Bộ Công an để khởi tố sai phạm tại Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news