Tin mới

Không khí lạnh mạnh tăng cường, miền Bắc có nơi xuống dưới 5 độ

Thứ năm, 07/12/2017, 19:26 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tăng cường, tại Bắc Bộ, ngày 9/12 sẽ là ngày rét nhất trong tuần, một số nơi như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể dưới 5 độ C.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh mạnh tăng cường, tại Bắc Bộ, ngày 9/12 sẽ là ngày rét nhất trong tuần, một số nơi như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể dưới 5 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sau 3 ngày đầu tuần nắng hanh, hôm nay thời tiết miền Bắc chuyển âm u, có mưa phùn, nền nhiệt ngày giảm khoảng 3-4 độ so với hôm qua.

Không khí lạnh tăng cường tối và đêm nay làm nhiệt độ miền Bắc giảm tiếp, trời mưa nhỏ. Thấp nhất đêm nay ở Hà Nội và vùng đồng bằng chỉ 15-17 độ, vùng núi phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng và Bắc Kạn dưới 15 độ C.

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là vùng núi, giảm sâu.

Sang ngày 8/12, khi đã nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô, miền Bắc mưa giảm dần, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng và trung du phổ biến 14-17, vùng núi 10-13, vùng núi cao dưới 8 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá 21.

Theo chuyên gia khí tượng, do sự cộng hưởng các hình thái thời tiết, sáng 9/12 nền nhiệt Bắc Bộ tiếp tục giảm xuống dưới 16 độ ở vùng đồng bằng; vùng núi xuống dưới 13 độ. Một số nơi cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sìn Hồ (Lai Châu) có thể rét dưới 5 độ C.

Với miền Trung, từ đêm nay và gần sáng 8/12, không khí lạnh tràn đến gây mưa trở lại. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có khả năng mưa to. Từ ngày 9/12, mưa giảm dần.

Từ đêm nay, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8. Từ ngày 8/12, ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió mạnh cấp 6, biển động.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news