Tin mới

Không khí lạnh rất mạnh, nhiệt độ Hà Nội xuống 7 độ C

Thứ sáu, 22/01/2016, 17:06 (GMT+7)

Không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ các vùng giảm sâu. Trong đó, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống thấp nhất 7 độ C, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ các vùng giảm sâu. Trong đó, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống thấp nhất 7 độ C, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và Mưa tuyết.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều ngày 22/1, Không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, trong tối nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, đêm nay ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, ngày mai (23/1) ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Từ tối nay, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày mai, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Trao đổi trên báo VTV, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai đánh giá, đợt rét đậm rét hại lần này tương đối khốc liệt so với những đợt rét nhất từ các năm trước.

"Khả năng đêm 22/01 rạng sáng 23/01, tại một số khu vực núi cao sẽ xảy ra băng tuyết, băng giá chủ yếu ở Sa Pa và một số huyện núi cao như Bát Xát, Mường Khương vì nhiệt độ lần này xuống rất sâu và xuống thấp, chắc chắn Bát Xát, Y Tí là nơi có xuất hiện băng tuyết", ông Hải cho hay.

Trong khi đó, trả lời phóng viên VOV, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đợt không khí lạnh này rất mạnh. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất xảy ra vào đêm ngày 22/1 đến đêm ngày 26/1, với nhiệt độ thấp nhất khoảng 7- 10 độ C, cao nhất từ 10-12 độ C.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news