Tin mới

Không phát hiện dấu hiệu máy bay mất tích ở rừng U Minh

Thứ năm, 13/03/2014, 16:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau gần 3 tiếng tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích ở khu vực rừng U Minh vẫn không phát hiện dấu vết gì của máy bay mất\ntích.

(Tinmoi.vn) Sau gần 3 tiếng tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích ở khu vực rừng U Minh vẫn không phát hiện dấu vết gì của máy bay mất tích.

Theo tin tức khoảng 11h15 trưa 13/3 trực thăng Mi171 số hiệu 04 của trung đoàn 917- sư đoàn không uqân 370 đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau, kết thúc hành trình tìm kiếm máy bay mất tích khu vực rừng U Minh Hạ (Cà Mau), U Minh Thượng (Kiên Giang), và vùng ven biển Cà Mau.

Không phát hiện dấu hiệu máy bay mất tích ở rừng U Minh

Không phát hiện dấu hiệu máy bay mất tích ở rừng U Minh

Xác nhận với phóng viên, Thượng tá Ngô Vi Sơn đồng thời là cơ trưởng của Mi171 nói :" Tôi xác nhận toàn bộ khu vực rừng quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) và U Minh Hạ (Cà Mau) không có dấu hiệu máy bay rơi".

“Chuyến bay kéo dài trong khoảng 2g30 phút. Người dân ở tương đối gần, rừng sâu lắm, cây nhiều nên có lúc chúng tôi hạ độ cao xuống còn khoảng 100-200 mét để quan sát thật kỹ nhưng không tìm thấy dấu hiệu bất thường"- Thượng tá Sơn nói.

Dự kiến, máy bay trực thắng Mi171 tiếp tục lên đường tìm máy bay mất tích khi nhận được lệnh.

Sáng nay 13/3, đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vệ tinh Trung Quốc chụp được hình ảnh một số vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của máy bay MH370 mất tích, Việt Nam đang tích cực xác minh tin tức và điều hai máy bay AN26 của Việt Nam đang hoạt động trong khu vực đã được lệnh bay dọc đường FIR để quan sát.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện dấu hiệu gì về vật thể lạ nghi của máy bay mất tích. Trong khi đó, ông Li Jiaxiang, một quan chức hàng không Trung Quốc nói, không thể xác định được các vật thể nổi trên biển này  có phải một phần của chiếc máy bay này hay không.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news