Tin mới

Không xả trạm theo chỉ đạo, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị lập biên bản

Thứ sáu, 05/01/2018, 09:26 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay để giải quyết ách tắc giao thông. Do chủ đầu tư không chấp hành nên lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc. 

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay để giải quyết ách tắc giao thông. Do chủ đầu tư không chấp hành nên lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc. 

Theo tin tức trên Thanh NiênTuổi Trẻ cho hay, lúc 9 giờ 30 ngày 4.1, hàng chục tài xế đậu xe án ngữ tại 3 làn thu phí của Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1 để phản ứng việc thu phí, dẫn đến tình trạng ùn ứ nghiêm trọng hướng từ Cần Thơ đi Sóc Trăng.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm.

Ở hướng ngược lại (Sóc Trăng đi Cần Thơ), đến hơn 10 giờ cùng ngày xảy ra ùn tắc cục bộ. Từ đó, 6 làn thu phí 2 chiều của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị tê liệt trong nhiều giờ.

Đến 12 giờ 20 cùng ngày, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay để giải quyết ách tắc giao thông cho đến khi nào thông thoáng trở lại. Do chủ đầu tư không chấp hành nên lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc. Đến hơn 12 giờ 30 cùng ngày, chủ đầu tư mới chịu ký biên bản và chấp hành cho xả trạm hoàn toàn.

Ùn ứ tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sáng 4.1.

Ngay sau đó, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để tìm hiểu về tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư xả trạm “ngay lập tức” cho đến khi giao thông được thông thoáng. “Nếu chủ đầu tư không chấp thành thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế, nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông”, ông Thống khẳng định với báo chí.

Thực hiện xả trạm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, khoảng 10 phút sau tình hình giao thông tại trạm đã ổn định và nơi đây tiếp tục thu phí trở lại. Các tài xế cũng không còn quay xe lại dàn hàng ngang phản đối.

Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thông thoáng sau khi xả trạm

"Địa phương đã giải quyết xong Chính sách miễn giảm, theo quyết định của Bộ giao thông, đối với khu vực phường Ba Láng, quận Cái Răng TP Cần Thơ. Riêng phía Hậu Giang thì tỉnh này đang làm", ông Thống nói và cho biết vừa điện thoại cho Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đề nghị chỉ đạo sớm giải quyết những chính sách miễn giảm phí qua trạm cho người dân.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, từ sáng 4-1, giao thông hai đầu trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp (P.Ba Láng, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) bị ùn ứ nghiêm trọng do các doanh nghiệp vận tải phải đối việc thu phí, đã cho xe đậu chắn một số cửa thu phí tại trạm này. 

Theo đó, có 5 doanh nghiệp (3 ở phường Ba Láng, 2 của xã Tân Phú Thạnh, quận Châu Thành, Hậu Giang) thực hiện việc chặn các làn xe.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news