Tin mới

Kịch tính 3 giờ cứu sống bé trai 2 tuổi bị chó cắn nát mặt

Thứ năm, 24/05/2018, 11:28 (GMT+7)

Các bác sĩ đã phải mất 3 giờ phẫu thuật khuôn mặt, đồng thời vận động gia đình cho tiêm thuốc phòng dại.

Các bác sĩ đã phải mất 3 giờ phẫu thuật khuôn mặt, đồng thời vận động gia đình cho tiêm thuốc phòng dại.

Tin tức trên Vnexpress, Trí thức trẻ, bé bé M.Đ (21 tháng tuổi, trú tại thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) con trai chị Bùi Ánh Tuyết bị chó của gia đình cắn rách mặt vào ngày 16/5 khiến bé bị tổn thương nặng các phần cơ miệng.

Trao đôi trên Thời đại, Ths.Bs Đặng Hoàng Thơm – Trưởng khoa Tạo hình – Sọ mặt, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé M.Đ bị chó cắn dập nát mặt, tổn thương các cấu trúc cơ nghiêm trọng: "Kết quả cho thấy đây là tổn thương phức tạp vùng hàm mặt, tổn thương nhiều cơ quan quan trọng vùng mặt như: mắt, mũi, miệng, tổn thương ống sternon (ống tuyến nước bọt)…

Sau khi hội chẩn về nguy cơ trong mổ, các bác sĩ khoa Tạo hình - Sọ mặt đã tiến hành làm sạch vết thương, phẫu thuật tạo hình và tái tạo lại toàn bộ khuôn mặt cho cháu như tạo hình góc mắt, tạo hình mũi, tạo hình môi và khoang miệng, phục hồi ống sternon…".

Sức khỏe của cháu Đ. đã ổn định. Ảnh Thời đại

Tại Bệnh viện, các Bác sĩ đã phải mất 3 giờ để phẫu thuật giúp khuôn mặt của bé trai được tái tạo thành công. Ngay sau đó, bé M.Đ tiếp tục được chuyển sang khoa Tạo hình – Sọ mặt để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ngày 21/5, bé M.Đ được ra viện sau khi các Bác sĩ khám tổng thể lại sau phẫu thuật và nhận thấy tất cả các chỉ số đều bình thường. 

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, mẹ bé Đ. cho biết đây là con chó nhà nuôi vừa mới đẻ, do bé chơi với chó con nên bị chó mẹ lao đến cắn. Dù đã được tiêm phòng bệnh dại, sau khi cắn trẻ, vài ngày sau con chó đã chết. Rất may ngay sau phẫu thuật các bác sĩ đã tư vấn gia đình cho trẻ tiêm phòng dại.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news