Tin mới

Kỷ luật 2 cán bộ chỉ đạo chôn lợn chết dịch tả ở sân bóng đá ở Quảng Ninh

Chủ nhật, 07/04/2019, 19:29 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã cùng Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện đã bị kỷ luật cảnh cáo vì chỉ đạo chôn lợn chết ở sân bóng.

Tin tức trên VnExpressDân Trí cho hay, thông tin từ UBND huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh tối ngày 6/4  cho biết, do trực tiếp chỉ đạo chôn lấp đàn lợn chết không đúng nơi qui định, các ông Đào Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Đầm Hà (huyện Đầm Hà) và ông Trần Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Đầm Hà đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Lợn nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi được phát hiện ở Quảng Ninh đầu tháng 3 và được tiêu hủy bằng cách chôn lấp. Ảnh: VnExpress

UBND huyện Đầm Hà cũng yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các cá nhân liên quan, báo cáo về UBND huyện trước ngày 8/4.

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng 6/4, người dân tại thôn Dinh (xã Đầm Hà) phát hiện một chiếc xe bò chở theo lợn chết đến khu vực sân bóng trong thôn để tiến hành tiêu hủy. Đáng chú ý, khu vực này gần mương thoát nước của thôn.

Khu vực chôn đàn lợn chết. Ảnh: Dân Trí

Nhận được tin báo vụ việc, UBND huyện đã cử cán bộ xác minh làm rõ số lợn chết trên gồm 12 con là của gia đình ông Đào Văn Hưng, ở thôn Khe Trại, xã Đầm Hà. Số lợn chết này cũng được xác định không chết do nhiễm vi rút tả lợn châu Phi.

Huyện Đầm Hà cũng làm rõ, 2 cán bộ trên đã trực tiếp chỉ đạo mang số lợn chết này đến khu vực sân bóng chôn lấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dịch tả