Tin mới

Kỷ luật nguyên chủ tịch huyện vì quên trả 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Thứ bảy, 18/11/2017, 14:39 (GMT+7)

Trong năm học 2013-2014, Phòng tài chính - kế hoạch Tương Dương (Nghệ An) không chuyển hơn 5,6 tỉ đồng cho Phòng giáo dục - đào tạo huyện để chi trả cho học sinh mà sử dụng sai mục đích.

Trong năm học 2013-2014, Phòng tài chính - kế hoạch Tương Dương (Nghệ An) không chuyển hơn 5,6 tỉ đồng cho Phòng giáo dục - đào tạo huyện để chi trả cho học sinh mà sử dụng sai mục đích.

Theo Vnexpress Tuổi Trẻ, ngày 17/11, tại Huyện ủy Tương Dương, ông Nguyễn Tất Lý - phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An - đã công bố kỷ luật hai đảng viên có vi phạm trong chậm chi trả hơn 5,6 tỉ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo.

Bữa cơm của học sinh nội trú Trường THCS Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, ông Trịnh Minh Châu - nguyên phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Tương Dương - bị kỷ luật khiển trách.

Còn ông Vang Kiên Cường, trưởng Phòng tài chính - kế hoạch huyện Tương Dương, nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Cụ thể, trong quá  trình kiểm tra chế độ hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh theo Nghị định 49 từ năm học 2010-2011 đến 2013-2014, nhà chức trách xác định Phòng Tài chính không chuyển nguồn hỗ trợ năm học 2013-2014 với số tiền gần 5,7 tỷ đồng vào tài khoản của Phòng Giáo dục; sử dụng sai mục đích số tiền này (chi vào xây dựng cơ bản).

Vào thời điểm trên, ông Trịnh Minh Châu  là phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện - thực hiện không đúng các quy định về Chính sách an sinh xã hội.

Ông Vang Kiên Cường, thời điểm đó là Trưởng phòng tài chính kế hoạch, được xác định chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác tham mưu để xảy ra sai phạm.

Ngoài hai người bị kỷ luật, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phê bình lãnh đạo UBND huyện Tương Dương có liên quan giai đoạn 2013-2015. UBND huyện Tương Dương đã cho thôi chức trưởng phòng đối với ông Vang Kiên Cường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news