Tin mới

Lá thư tuyệt mệnh của người đàn ông treo cổ tự tử vì bị vu vạ ăn trộm điện thoại viết gì?

Thứ sáu, 18/05/2018, 22:39 (GMT+7)

Bị mắng chửi, xúc phạm vì nghi trộm điện thoại, ông K. đã tìm đến cái chết. Trong lá thư tuyệt mệnh để lại cho người con trai, ông K. cho biết mình bị ép phải chết.

Bị mắng chửi, xúc phạm vì nghi trộm điện thoại, ông K. đã tìm đến cái chết. Trong lá thư tuyệt mệnh để lại cho người con trai, ông K. cho biết mình bị ép phải chết.

Sự việc ông Nguyễn Ngọc K. (SN 1949 trú tại khu phố Long Xuyên, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) treo cổ tự tử vì bị nghi ngờ lấy trộm điện thoại khiến người dân nơi đây không khỏi xót xa thương cảm.

Trong mắt những người dân ở khu phố này, ông K. tuy là người kéo xe thồ thuê, sống trong nghèo khó nhưng luôn vui vẻ, hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Suốt mấy chục năm qua, 2 bố con ông K. sống trong căn nhà lụp xụp, nhếch nhác nhưng cũng từng ấy năm chưa ai thấy ông K. “tơ hào” của ai bất cứ thứ gì.

Theo người dân nơi đây, sự việc xảy ra khi chiều ngày 13/5, ông K. được một người dân thuê sang nhà bà L. (trú tại phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ) kéo củi gỗ. Xong việc, trở về nhà ông K. khoe với nhiều người là có nhặt được 1 chiếc điện thoại trắng đen và nhờ đứa cháu hàng xóm tên A. tháo sim ra.

Lá thư tuyệt mệnh người đàn ông treo cổ tự tử vì bị vu vạ ăn trộm điện thoại viết gì? - Ảnh 1.

Cây si, miếu Hai Cô - nơi ông K. treo cổ tự tử. Ảnh: P.Sỹ.

Đêm 13/5, vì nghi cho ông K. lấy trộm điện thoại, bà L. đã sang tận nhà để đòi lại. Sau một hồi tranh luận, ông K. đã trả lại chiếc điện thoại nhưng không tìm thấy cái sim ở đâu. Sáng 14/5, bà L. sang nhà ông K., tại đây bà L. liên tục chửi bới, đe dọa ông K. rằng nếu không trả chiếc sim điện thoại sẽ cho con tới “xử đẹp”.

Trao đổi với PV, chị Trần Thị Thanh Nguyệt, hàng xóm đối diện nhà ông K. cho biết, khoảng hơn 7h sáng hôm 14/5, chị có nghe cự cãi lớn tiếng bên nhà ông K.. Nhìn sang, chị thấy bà L. đi xe đạp đứng trước cửa đang lớn tiếng chửi bới. Trong nhà, ông K. đang dùng đèn pin tìm kiếm một vật gì đó. Theo chị Nguyệt, bà L. chửi bới với những lời lẽ rất tục tĩu và còn dọa giết ông K. nếu ông không trả chiếc sim điện thoại.

Theo nhiều người hàng xóm của nạn nhân, sau khị bị bà L. chửi rủa, đe dọa, trưa ngày 14/5, nhiều người nhìn thấy ông K. cầm dao chặt sợi dây chạc ở đầu xe kéo, sau đó ông lặng lẽ đi ra khỏi nhà. Vì nghĩ ông K. đi công việc nên không ai để ý. Khoảng 13 giờ chiều thì nhiều người nhận được tin báo ông K. đã treo cổ tự tử ở miếu Hai cô, nơi có cây si rất lớn.

Nói về cái chết của cha, anh Nguyễn Việt Hưng (SN 1984, con trai ông K.) cho biết, trước khi bố “đi xa”, ông có để lại bức thư tuyệt mệnh trong tủ quần áo. Bức thư kể lại sự việc bố tôi nhặt được chiếc điện thoại và bị bà L. mắng nhiếc, sỉ nhục nên đã tìm đến cái chết để minh oan.

Bức thư viết rõ: "Con chó ở nhà bố đã cho ăn từ 8 giờ sáng rồi. Bố còn lại 53 nghìn đồng cuối cùng cho con thôi. Cả đời bố có lấy của ai cái gì đâu. Chị Nguyệt nói hộ bố rồi nhưng chúng nó bắt bố phải chết…".

Lá thư tuyệt mệnh của bố khiến anh Hưng ám ảnh trong cả bữa ăn lẫn giấc ngủ. Anh mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, có kết luận vụ việc, trả lại danh dự cho người bố bấy lâu nay anh vẫn kính trọng, tự hào. Đồng thời, trừng trị đích đáng kẻ đã vu vạ, gián tiếp làm nên cái chết của bố anh.

Sỹ Lực

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news