Tin mới

Lái xe tập trung phản đối thu phí BOT, Quốc lộ 5 ùn tắc

Thứ ba, 18/09/2018, 13:58 (GMT+7)

Sáng nay (18/9), hàng chục lái xe tiếp tục tập trung tại trạm thu phí BOT số 1 Quốc lộ 5 (đoạn qua Hưng Yên) để phản đối việc thu phí.

Sáng nay (18/9), hàng chục lái xe tiếp tục tập trung tại trạm thu phí BOT số 1 Quốc lộ 5 (đoạn qua Hưng Yên) để phản đối việc thu phí.

Vào khoảng 9 giờ sáng 18/9, hàng chục lái xe đến trạm thu phí BOT số 1, Quốc lộ 5 đã dừng xe thắc mắc nhân viên về việc thu phí, theo VOV.

Các lái xe phản đối vì trạm này thu phí trên Quốc lộ 5 nhưng để thu hồi vốn cho tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Họ không sử dụng cao tốc, chỉ đi trên tuyến quốc lộ nên không đồng ý trả phí.

Tài xế dùng tiền lẻ trả phí ở trạm thu phí quốc lộ 5 hồi tháng 4-5/2017. (Ảnh: Zing)

Việc lái xe tập trung phản đối đã khiến trạm thu phí ùn ứ tắc theo cả 2 chiều Hà Nội đi Hải Dương và ngược lại.

“Ở đây là nhân viên trạm thu phí không bán vé, chứ không phải chúng tôi không mua vé, chúng tôi không vi phạm”, một lái xe nói.

Đến khoảng 10 giờ, trạm BOT này đã đóng 5-6 làn xe, giao thông tiếp tục ùn tắc.

Theo Báo Tiền Phong, sự việc xảy ra tại BOT Quốc lộ 5 bắt đầu từ sáng 17/9, một ô tô con qua trạm không trả phí và đâm gãy barie. Bảo vệ đã chặn xe này và lập biên bản, sau đó nhiều lái xe khác cùng phản đối.

Sáng nay, lái xe lại tập trung phản đối trạm thu thu phí BOT Quốc lộ 5. (Ảnh: VOV)

Đến sáng nay, lái xe trên quay lại trạm cùng vài lái xe khác đỗ ở các lối vào quầy thu phí. Sự việc đã khiến giao thông qua trạm thu phí Quốc lộ 5 ùn ứ trong vài tiếng buổi sáng.

Phía chủ đầu tư – Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) cho biết, vẫn thu phí chứ không xả trạm.

Trước đó, tháng 9/2017, BOT số 1, Quốc lộ 5 thất thủ vì các lái xe mang tiền lẻ để trả phí.

Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá nhỏ để trả phí khi qua trạm BOT Quốc lộ 5 (Hưng Yên) hồi tháng 11/2017. (Ảnh: Dân Việt)

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã lên tiếng về việc thu phí Quốc lộ 5 để thu hồi vốn cho dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Theo ông Đông, nhà nước dùng quyền thu phí tại đây để góp vốn với chủ đầu tư làm cao tốc, thay vì trả một phần tiền mặt cho họ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news