Tin mới

Làm rõ nguyên nhân Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong

Thứ năm, 04/01/2018, 08:57 (GMT+7)

Công an TP. Hà Nội đang tiến hành khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được phát hiện vào chiều ngày 3/1.

Công an TP. Hà Nội đang tiến hành khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được phát hiện vào chiều ngày 3/1.

Người lao độngLao Động cho hay theo như thông báo của Cơ quan CSĐT  Công an TP. Hà Nội, qua điều tra, xác minh và truy tìm, đến 14h ngày 3/1, cơ quan này đã tìm thấy thi thể của ông Nguyễn Hồng Lâm tại ngôi nhà 5 tầng (chưa đánh số nhà) ở ngõ 297 Hoàng Mai, tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội trong tư thế treo cổ. Đây là nhà riêng của ông Lâm và thời điểm đó lực lượng công an phải phá khóa cửa sắt của ngôi nhà để vào trong.

Hiện trường nơi phát hiện vụ việc. Ảnh: Người lao động

Chiều cùng ngày, giám đốc Công an TP. Hà Nội cũng đã có mặt tại hiện trường và tiến hành chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Cơ quan Khám nghiệm hiện trường kỹ thuật hình sự phối hợp VKSND khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân tử vong của ông Lâm. Gần 18 giờ cùng ngày, thi thể ông Lâm được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo một số người dân ở đây, ngôi nhà trên vừa mới xây xong và cũng mới đổi chủ. Chủ mới thường xuyên khóa cửa, rất ít người qua lại.

Trước đó ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai, cho biết một ngày trước khi "mất tích" (ngày 25-12-2017), ông Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường. Tối cùng ngày, ông Lâm dự bữa cơm chia tay một cán bộ ở phòng tài chính huyện về hưu.

"Khoảng 21 giờ, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 phút, anh Lâm gọi điện xin phép bí thư huyện ủy cho vắng mặt ở cuộc họp của ban thường vụ huyện ủy. Một ngày sau đó, gia đình báo cáo huyện về việc anh Lâm bất ngờ "mất tích" và không thể liên lạc được" - ông Đỗ Lai Luật nói.

Cũng theo ông Luật, khi mất tích ông Lâm có gọi điện thông báo cho con traoi biết tình hình xấu xảy ra với mình "sau đó thì không thể liên lạc được". 

Trước đó, trong một thông báo chính thức được đưa ra, chiều ngày 3/1, Công an TP. Hà Nội đã đưa ra thông báo, theo đó, ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) - được xác định tử vong trong tình trạng treo cổ, ở một ngôi nhà trong ngõ 279 đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news