Tin mới

Làm rõ vụ bé 70 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm văc-xin ComBE Five

Thứ sáu, 11/01/2019, 18:43 (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five, cháu bé 70 ngày tuổi ở TP Hà Nội có biểu hiện sốt và tử vong.

Sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five, cháu bé 70 ngày tuổi ở TP Hà Nội có biểu hiện sốt và tử vong.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngLao Động cho hay chiều ngày 11/1, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, xác nhận đã có 1 trường hợp trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five tại huyện Thạch Thất, Hà Nội. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi nên chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của trường hợp này.

Nguyên nhân trẻ tử vong sau tiêm vắc-xin ComBE Five hiện đang được điều tra làm rõ. Ảnh: Người lao động

Thông tin trước đó về trường hợp bé hơn 2 tháng tuổi (Thạch Thất, Hà Nội) tử vong sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five đã khiến dư luận xôn xao. 

Theo người nhà gia đình bệnh nhân, ngày 9/1 vừa qua, gia đình đưa bé đến trạm y tế xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, để tiêm vắc-xin "5 trong 1" ComBE Five. Tại đây, nhân viên y tế của trạm đã kiểm tra sức khỏe của bé, thấy ổn định nên đã tiêm mũi vắc-xin "5 trong 1".

Sau khi tiêm, gia đình đưa bé về nhà, được một lúc thì bé có biểu hiện sốt. 

Gia đình bé đã cho bé uống thuốc hạ sốt mà các nhân viên tại trạm y tế xã cung cấp. 

Tối cùng ngày, bé vẫn sốt. Đến khoảng 4h ngày 10/1, bố mẹ bé thấy con ngủ ngon nên nghĩ rằng sức khỏe con đã bình thường và cũng ngủ theo. 

Đến 7h30 phút ngày 10/1, khi bố mẹ bé tỉnh dậy, thấy con bị chảy máu mũi đã vội vàng đưa con đến trạm y tế xã để cấp cứu và sau đó đã được chuyển tiếp lên Bệnh viện ĐK Thạch Thất. 

Một bác sĩ nhi khoa chia sẻ, đối với trẻ sơ sinh, trẻ vài tháng tuổi có thể có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tử vong. 

Theo thống kê cho thấy trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng từ 20- 30 trẻ 1 tuổi tử vong do nhiều nguyên nhân bệnh lý như trẻ mắc bệnh về đường hô hấp, tiêu hoá, bệnh tim mạch hoặc các bệnh lý tiềm ẩn chưa được phát hiện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news