Tin mới

Làm rõ vụ cán bộ thuế tham ô hơn 400 triệu đồng rồi bỏ trốn

Thứ sáu, 27/10/2017, 13:44 (GMT+7)

Một cán bộ thuế tại Gia Lai đã lạm dụng chức quyền để tham ô số tiền lên đến 433 triệu đồng sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Một cán bộ thuế tại Gia Lai đã lạm dụng chức quyền để tham ô số tiền lên đến 433 triệu đồng sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. 

VOVPháp luật TPHCM cho hay ông Nguyễn Xuân Hậu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan này đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra đốivới ông Lê Văn Chúng (37 tuổi, trú tại thị trấn  Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ) về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn tham ô tài sản". 

Chi cục thuế huyện Đak Pơ. Ảnh: VOV

Theo ông Hậu, với cương vị là đội phó Đội Tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ thu khác, Chi cục Thuế huyện Đăk Pơ, ông Lê Văn Chúng đã tham ô tổng số tiền 433 triệu đồng.

Trong đó, có 87,7 triệu đồng đã bị Kiểm toán Nhà nước phát hiện và đã được ông Chúng nộp khắc phục; 346 triệu đồng bị Kiểm toán Nhà nước phát hiện vào giữa tháng 6/2017.

Để thực hiện mục đích của mình, ông Lê Văn Chúng đã nhiều lần xe biên lai thu tiền (biên đỏ) bán cho người nộp thuế, đồng thời giả chức ký của ông Nguyễn Xuân Hậu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đăk Pơ để chiếm dụng tiền thuế, không nộp vào ngân sách nhà nước.

Sau khi Kiểm toán Nhà nước tiến hành làm việc kiểm tra hồ sơ vào ngày 16/6/2017, ông Chúng đã tự ý nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news