Tin mới

Lần đầu tiên trong lịch sử, phố cổ Hội An được vinh danh trên Google Doodle

Thứ ba, 16/07/2019, 09:17 (GMT+7)

Khi truy cập trang chủ tìm kiếm của Google ngày 16/7, người Việt Nam sẽ thấy bất ngờ bởi hình ảnh của phố cổ Hội An xuất hiện rất lung linh.

Ngày 16/7, Google Doodle lần đầu tiên vinh danh phố cổ Hội An trên trang chủ Google Tiếng Việt tại địa chỉ google.com.vn với hình ảnh chùa Cầu và đèn hoa đăng đầy sắc màu trôi dưới con lạch nhỏ. Hình ảnh này mô tả thời điểm đặc biệt với lễ hội đêm rằm phố cổ tại Hội An. Các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ sẽ cấm xe cộ lưu thông, yên tĩnh không tiếng động cơ và ánh đèn điện nhường chỗ cho đèn lồng được thắp sáng từ 18h. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Mới đây, trong bảng xếp hạng 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do độc giả tạp chí Travel and Leisure bình chọn, phố cổ Hội An nhận được 90,39 điểm trên thang điểm 100 - trở thành điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Trước đó, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Phố cổ Hội An xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt

Lý do Hội An được Google tôn vinh vào đúng ngày 16/7/2019, tức ngày 14/6 Âm lịch bởi các nhóm nghệ sĩ của Doodle đã chọn một phố cổ mà theo họ miêu tả là vẫn giữ được nét cổ kính riêng trong nhiều thế kỷ. Đối với du khách yêu mến phố cổ Hội An trong nước và khắp thế giới, khi đến miền đất quyến rũ này đều không thể quên hình ảnh Hội An hiện lên đẹp đẽ, thơ mộng của những đêm phố cổ bừng sáng trong Lễ hội Đèn lồng.

Không chỉ là một di sản văn hóa vật thể với các di tích phố cổ mà Hội An còn sở hữu di sản văn hóa phi vật thể thể hiện đặc trưng nét văn hóa dân gian miền Trung Việt Nam, như nghệ thuật Bài Chòi, thả hoa đăng cầu an trên sông Hoài hay ẩm thực phong phú với các món ăn đặc trưng vùng miền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news