Tin mới

Lãnh đạo địa phương nói Chủ tịch huyện Quốc Oai sống "rất tình cảm với anh em"

Thứ ba, 02/01/2018, 14:35 (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Hải, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy Chủ tịch UBND Quốc Oai và không rõ nguyên nhân vì sao ông Lâm lại "mất tích" gần 1 tuần nay.

Theo Thiếu tướng Hải, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy Chủ tịch UBND Quốc Oai và không rõ nguyên nhân vì sao ông Lâm lại "mất tích" gần 1 tuần nay.

Cử người điều hành thay ông Lâm

Trao đổi vào sáng 2/1, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo về việc "mất tích" của Chủ tịch UBND huyện , Giám đốc Công an thành phố đã có chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP vào cuộc tìm kiếm.

Trong thời gian ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy Quốc Oai, Chủ tịch UBND huyện vắng mặt, Thường trực Huyện ủy phân công ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo công việc thường xuyên của UBND huyện.

Lãnh đạo địa phương nói Chủ tịch huyện Quốc Oai sống rất tình cảm với anh em - Ảnh 1.

Trụ sở UBND huyện Quốc Oai.

UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành trực thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình theo kế hoạch, tạo sự ổn định tình hình và tập trung triển khai các nhiệm vụ của năm 2018 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018.

UBND huyện thông báo tới các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các xã Thị trấn để biết và yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt nội dung trên.

Trả lời PV vào trưa nay, ông Luật cho biết, ngày 26/12, ông Lâm xin nghỉ 1 cuộc họp và không có đơn xin nghỉ dài ngày. Sau khi thấy ông Lâm không đến cơ quan, lãnh đạo huyện Quốc Oai cũng tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Lâm liên tục tắt máy.

"Trước khi sự việc xảy ra, ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường", ông Luật nói.

Lấy xe ôtô riêng đi từ ngày 26/12 và không thấy về

Trong sáng nay, phóng viên đã tìm về nhà ông Nguyễn Hồng Lâm ở xã Nghĩa Hương (Quốc Oai).

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo xã Nghĩa Hương cho biết, sự việc ông Lâm "mất tích" đã khiến dư luận nhân dân xôn xao.

"Ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc, với trách nhiệm và tình cảm, lãnh đạo xã đã ra huyện xin ý kiến xem xã phải làm gì. Huyện trả lời xã cần tập trung ổn định tình hình, thực hiện nhiệm vụ bình thường", vị này nói.

Vị cán bộ xã Nghĩa Hương thông tin, ông Nguyễn Hồng Lâm đi lên từ vị trí Chủ nhiệm Hợp tác xã, sau đó sang làm Chủ tịch UBND xã rồi chuyển công tác lên huyện.

Lãnh đạo địa phương nói Chủ tịch huyện Quốc Oai sống rất tình cảm với anh em - Ảnh 2.

Phòng làm việc của ông Lâm tại UBND huyện được khóa cửa.

"Ông Lâm mới làm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được 5 tháng nên anh em đang rất lo lắng. Ở địa phương, ông sống rất tình cảm với anh em.

Trong thời gian chuẩn bị xảy ra sự việc thì chúng tôi cũng không thấy có biểu hiện gì bất thường", vị này chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, ngôi nhà của gia đình ông Lâm nằm trong ngõ, khá đơn sơ và hiện đang trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Một số người dân cho biết, từ khi ông Lâm "mất tích" đến nay, vợ con ông vẫn về nhà thường xuyên.

Những người hàng xóm cho biết thêm, vợ ông Lâm là bà B., hiện đang công tác trong ngành giáo dục địa phương. Vợ chồng ông có hai người con trai đều đã tốt nghiệp và đi làm.

Cũng theo thông tin từ một người hàng xóm, mỗi ngày đi làm về, ông Lâm vẫn gửi ô tô riêng ở trường Mầm non Nghĩa Hương ngay gần nhà.

Tuy nhiên, từ chiều ngày 26/12, người này có thấy ông Lâm gửi xe ô tô vào trường rồi lại lấy đi luôn từ đó đến nay chưa về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news