Tin mới

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội: 'Cấm xe máy ở Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương mới là đề xuất'

Thứ ba, 19/03/2019, 20:45 (GMT+7)

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, việc cấm xe máy ở tuyến Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương cũng mới chỉ là đề xuất để nghiên cứu, chưa có quyết định.

Theo tin tức từ VOV, chiều ngày 19/3, trong cuộc họp giao ban thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho biết, hạn chế xe máy tuyến Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương cũng mới chỉ là đề xuất để nghiên cứu, chứ không phải quyết định.

Theo ông Viện, ùn tắc giao thông là vấn đề thời đại không chỉ của Việt Nam. Các nước đang phát triển và các nước phát triển có phương tiện, hạ tầng tốt cũng đau đầu với việc này.

Do vậy,  thành phố đã xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân. Ông Viện nêu rõ, việc hạn chế phương tiện cá nhân không chỉ nói đến xe máy, mà với ô tô đã được Hà Nội đề cập từ khá lâu.

Ông Vũ Văn Viện. Ảnh Trí thức trẻ

"Từ năm 2013, Hà Nội đã có quyết định Quyết định 06 ban hành quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố, phân vùng hoạt động của ô tô theo tuyến và theo giờ.

Còn với hạn chế xe máy, để dừng hoạt động trên địa bàn các quận vào năm 2030, thành phố sẽ có giải pháp cụ thể, thực hiện từng bước, có lộ trình chứ không phải đùng một cái đến năm 2030 sẽ cấm xe máy ra vào trung tâm thành phố.

Hơn nữa, đây là chủ trương chung của Chính phủ, đã có chỉ đạo cụ thể, không phải Hà Nội và TP.HCM tự nghĩ ra, triển khai", Trí thức trẻ dẫn lời ông Viện.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, đến nay đề án hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô vẫn đang được nghiên cứu kỹ lưỡng và lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Đây là một việc khó, liên quan đến nhiều người dân nên việc thực hiện sẽ có lộ trình, có nghiên cứu, thực hiện từng bước và đặc biệt, chỉ thực hiện khi hạ tầng giao thông công cộng đáp ứng được, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, việc đi lại của nhân dân.

Người đứng đầu ngành GTVT Hà Nội chia sẻ, dù đề án mới đang nghiên cứu nhưng nhiều thông tin đưa ra lại "như ngày mai đã thực hiện" làm cho người dân "giật hết cả mình".

Cũng tại cuộc họp, ông Viện cho hay, thông tin đến năm 2020 sẽ dừng đăng ký xe máy tại một số quận nội thành là chưa chính xác. Khi tiến tới dừng hoạt động xe máy phải có lộ trình thích hợp để dừng đăng ký xe máy, tránh thiệt hại cho nhân dân. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghiên cứu, cần có lộ trình cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cam xe may