Tin mới

Lãnh đạo TPHCM thừa nhận có tình trạng "bỏ túi riêng" trong đề án thu phí đỗ xe lòng đường

Thứ sáu, 07/12/2018, 14:23 (GMT+7)

Mặc dù việc tăng phí đỗ xe nhằm mục đích giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nhưng Phó chủ tịch UBND TPHCM cũng thừa nhận có nhiều hạn chế.

Mặc dù việc tăng phí đỗ xe nhằm mục đích giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nhưng Phó chủ tịch UBND TPHCM cũng thừa nhận có nhiều hạn chế.

Người Lao Động Tiền Phong đưa tin, trả lời đại biểu về việc thất thu phí đậu ôtô dưới lòng đường tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP HCM chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết thời gian qua việc này đã đạt được mục tiêu giúp lòng đường thông thoáng hơn.

TPHCM thất thoát tiền thỉ từ thu phí đỗ xe lòng đường.

Bên cạnh đó, việc tăng phí đỗ xe nhằm mục đích giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng bãi giữ xe như các toà nhà cao tầng… “Thành phố đang khuyến khích xã hội đầu tư giữ xe công cộng, nếu cứ để phí thấp như trước đây thì không doanh nghiệp nào đầu tư”, ông Tuyến nói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhận thiếu sót trong công tác tổ chức thực hiện. Ông Trần Vĩnh Tuyến thừa nhận có tình trạng lực lượng thu phí "bỏ túi riêng" để trục lợi gây thất thu nhưng sau khi phát hiện, kiểm tra và xử lý thì tình trạng này gần như chấm dứt. Bên cạnh đó, ông Trần Vĩnh Tuyến nói còn có tình trạng không thu, tỷ lệ này ghi nhận qua hệ thống camera rất cao.

Một nhân viên trật tự đô thị quận 5, TP HCM thu phí đậu ôtô dù bị nghiêm cấm.

Trước những tồn tại trên, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP đã điều chỉnh công tác tổ chức thực hiện. Đó là chuyển từ quận-huyện thu sang cho các đơn vị công ích của Lượng lực Thanh niên xung phong TP. Theo đó mỗi đơn vị công ích sẽ đảm nhận thu một tuyến đường. "Vì làm nhiệm vụ chính trị nên Lực lượng Thanh niên xung phong sẽ không cân nhắc về lợi ích tài chính, đảm bảo thực hiện đúng đề án. Ngoài ra, việc đầu tư công nghệ sẽ giúp việc triển khai đề án thuận lợi hơn" – Phó Chủ tịch UBND TP cam kết.

Theo ông Tuyến, việc thu phí không đặt nặng vấn đề lời – lỗ, quan trọng là giải quyết theo mục tiêu đề án là giảm ùn tắc, lòng lề đường thông thoáng. Để giảm thất thoát, UBND TPHCM đã giao công ty TNXP tiếp nhận việc thu phí.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news