Tin mới

Lãnh đạo trạm BOT ở Khánh Hòa đối thoại với tài xế dùng tiền lẻ

Thứ ba, 05/12/2017, 17:17 (GMT+7)

Trước những phản ứng gay gắt và hỗn loạn tại trạm thu phí Ninh An, lãnh đạo BOT đã có cuộc đối thoại với các tài xế nhằm tìm giải pháp thích hợp nhất.

Trước những phản ứng gay gắt và hỗn loạn tại trạm thu phí Ninh An, lãnh đạo BOT đã có cuộc đối thoại với các tài xế nhằm tìm giải pháp thích hợp nhất. 

Vnexpress  cho hay sáng ngày 5/12, hàng chục tài xế đã tiếp tục có những phản ứng trạm thu phí Ninh an trên quốc lộ 1A (TX. Ninh Hòa (Khánh Hòa) bằng cách không trả tiền mua vé. Các tài xế đã "cố thủ" tại ô tô tại trạm và hô hào phản đối. 

Tài xế tập trung ở trạm BOT Ninh An. Ảnh: Vnexpress

Sự việc kéo dài hơn 30 phút khiến trạm thu phí hỗn loạn và giao thông bị ùn tắc. 

Trước sự phản ứng gay gắt, lãnh đạo BOT Ninh An đã có cuộc đối thoại  với hơn 10 tài xế. 

Theo đó, các tài xế cho biết họ thường xuyên dùng tiền lẻ mệnh giá 500, 1.000 đồng để mua vé khi qua trạm thu phí là do bức xúc mỗi ngày qua trạm nhiều lần, nhưng không được miễn giảm phí.

"Họ chỉ miễn cho ba xã lân cận là chưa hợp lý nên chúng tôi buộc phải phản ứng", nam tài xế nói và cho biết, mỗi lượt qua trạm thu phí mất 35.000 đồng, trong khi có ngày anh đi hơn bốn lần.

Lãnh đạo BOT chia sẻ việc miễn giảm cho những trường hợp qua trạm thu phí Ninh An do UBND tỉnh đề xuất và phải được Bộ GTVT phê duyệt. Đơn vị không thể tự quyết định giảm hay miễn phí. "Chúng tôi thừa nhận thiếu sót, khi để những căng thẳng xảy ra tại trạm trong những hôm vừa qua", lãnh đạo trạm thu phí nói và khẳng định có thể hỗ trợ bằng cách lập danh sách các tài xế, sau đó trình địa phương và Bộ Giao thông vận tải phê duyệt để họ sớm nhận được ưu đãi.

Sau hơn 30 phút đối thoại, các tài xế đã đồng tình với cách giải quyết của lãnh đạo BOT, rời trạm thu phí để làm những thủ tục cần thiết để được miễn giảm. 

Tri thức trực tuyến cho hay  liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, UBND Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp khẩn với chủ đầu tư trạm BOT Ninh An và cuộc họp này không cho báo chí tham dự. 

Trong cuộc họp, ông Lê Đức Vinh đã yêu cầu các bên liên quan cần tìm mọi giải pháp và để ổn định tình hình tại trạm BOT Ninh An. 

Ông Vinh đã yêu cầu các đơn vị phải làm cho người dân hiểu trạm BOt Ninh An là gì và BOT Đèo Cả hay không. 

Cũng tại buổi làm việc, ông Vinh đã giao Sở GTVT khẩn trương tiến hành khảo sát và đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An có phù hợp hay không đồng thời đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An có phù hợp hay không. 

Ngoài ra, cũng xem xét lại việc chỉ miễn giảm miễn phí qua trạm cho người dân 2 xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hòa (TX. Ninh Hòa) đã hợp lý hay chưa. 

Ông Vinh cũng đã giao ngành công an tiến hành tìm hiểu và có biện pháp xử lý dứt điểm việc một số người gây mất trật tự như báo cáo của chủ đầu tư BOT Ninh An.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news