Tin mới

Lễ tưởng niệm gần 7.000 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ hai, 20/11/2017, 11:34 (GMT+7)

Trong 10 tháng đầu năm 2017, trên cả nước đã có hơn 14.300 vụ tai nạn giao thông, trong đó có hơn 6.800 người chết và gần 13.300 người bị thương.

Trong 10 tháng đầu năm 2017, trên cả nước đã có hơn 14.300 vụ tai nạn giao thông, trong đó có hơn 6.800 người chết và gần 13.300 người bị thương.

Theo tin tức từ VOV, Thanh Niên, Dân trí, tối 19/11 tại thành phố Pleiku, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do Tai nạn giao thông năm 2017.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm, trên cả nước đã có 6.827 người tử vong và gần 13.281 người bị thương tật do tai nạn giao thông (trung bình 1 ngày có hơn 22 người tử vong vì TNGT).

Khách mời lên chia sẻ nỗi đau là những thân nhân của vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Chư Sê, Gia Lai.Ảnh PLVN

Điển hình là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 7/5/2017 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Chư Sê (Gia Lai) làm 13 người chết và 32 người bị thương. Đây cũng là lý do mà UB ATGT Quốc gia đã chọn Gia Lai để làm lễ tưởng niệm.

Dẫn tin từ VOV, theo ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, lễ tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông; hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGT Quốc gia Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT, đồng thời kêu gọi: “Các cơ quan hữu quan của Nhà nước ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cùng tưởng nhớ đến những đồng bào không may qua đời vì TNGT, hãy cùng góp phần chia sẻ những tổn thất, xoa dịu những nỗi đau của các nạn nhân và thân nhân của họ”.

Trong buổi lễ có hơn 500 người đã thắp nến tưởng niệm nạn nhân qua đời vì TNGT trên địa bàn cả nước. Đồng thời, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao những phần quà đến đại diện 10 gia đình có nạn nhân TNGT trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Hơn 500 người thắp nến tưởng niệm nạn nhân qua đời vì TNGT. Ảnh Dân Trí

Tham dự buổi lễ, ông Hà Kim Khánh, ở Phường Tây Sơn, thành phố Pleiku nói: “Tình hình tai nạn giao thông hiện nay của tỉnh Gia Lai và cả nước hết sức phức tạp. Chính vì thế, buổi lễ hôm nay rất có ý nghĩa, có tác dụng lớn đối với xã hội và đối với từng gia đình, con người. Mong muốn của chúng tôi là làm sao bớt tai nạn giao thông, người dân luôn luôn ý thức, trách nhiệm với xã hội, với bản thân mình, để hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news