Tin mới

Lên phương án giải thể khu nuôi dưỡng trẻ em tại chùa Bồ Đề

Thứ hai, 11/08/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Theo kế hoạch, toàn bộ trẻ tại chùa Bồ Đề sẽ được chuyển đi. Cụ thể, những đối tượng trẻ em có địa chỉ sẽ đưa về địa phương nơi cư trú; các đối tượng còn lại sẽ được đưa vào các Trung tâm Bảo trợ xã hội của thành phố.

 

 

(Tinmoi.vn) – Theo kế hoạch, toàn bộ trẻ tại chùa Bồ Đề sẽ được chuyển đi. Cụ thể, những đối tượng trẻ em có địa chỉ sẽ đưa về địa phương nơi cư trú; các đối tượng còn lại sẽ được đưa vào các Trung tâm Bảo trợ xã hội của thành phố.


Trước đó, khi UBND quận Long Biên có báo cáo khẳng định chùa Bồ Đề nuôi dưỡng gần 200 trẻ em nhưng không có đăng ký với cơ quan chức năng, Sở Lao động TB&XH đã có nhiều buổi làm việc với UBND quận Long Biên và sư thầy Thích Đàm Lan và đã có văn bản đề nghị quận Long Biên chỉ đạo các phòng, ban liên quan của quận, UBND phường Bồ Đề và chùa Bồ Đề tổ chức rà soát, phân loại, bàn giao đối tượng về địa phương (đối với trường hợp có địa chỉ cụ thể); lập danh sách đề nghị tiếp nhận các đối tượng không rõ địa chỉ vào nuôi dưỡng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội của Thành phố. Sở cũng yêu cầu chùa Bồ Đề tăng cường công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng và tạm dừng tiếp nhận đối tượng mới.

Cơ sở nuôi dưỡng trẻ em tại chùa Bồ Đề sẽ bị giải thể

Tháng 8.2013, Sở đã có văn bản yêu cầu tạm dừng tiếp nhận đối tượng mới vào nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề. Tuy nhiên, chùa Bồ Đề là cơ sở tôn giáo đóng trên địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên. Do vậy việc quản lý nhân khẩu thuộc trách nhiệm của UBND phường Bồ Đề. Quận Long Biên đã hướng dẫn Chùa Bồ Đề làm thủ tục, hồ sơ thành lập cơ sở bảo trợ xã hội. Tuy nhiên đến nay, Chùa Bồ Đề chưa hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

“Môi trường, cơ sở vật chất, diện tích đất trung bình của nhà chùa đều không đủ điều kiện để nuôi dưỡng 106 trẻ em và 39 người cao tuổi. Đó là chưa kể đến đội ngũ chăm sóc không được tạo các kỹ năng cần thiết. Do đó, ngành lao động đã chủ động yêu cầu các Trung tâm bảo trợ xã hội công lập rà soát báo cáo khả năng tiếp nhận các trường hợp của chùa Bồ Đề” - ông Đặng Văn Bất, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Hà Nội cho biết.

Theo đó, đối tượng có địa chỉ phải đưa về địa phương nơi cư trú; đối tượng chưa xác định được địa chỉ sẽ được đưa vào các Trung tâm Bảo trợ xã hội của thành phố. Sở LĐTB&XH đã chỉ đạo 5 Trung tâm BTXH chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, nuôi dưỡng đối tượng từ chùa Bồ Đề chuyển đến.

5 trung tâm được lên kế hoạch tiếp nhận các trường hợp tại chùa Bồ Đề gồm: Trung tâm bảo trợ xã hội 1, 2, 3; Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật; Trung tâm giáo dục lao động xã hội số 2. Một số trung tâm đề nghị được thành phố bổ sung giường, ký thêm hợp đồng lao động để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.