Trang chủ » Xã hội » Sự kiện hàng ngày
Thứ tư, 20/03/2019 08:59 (GMT 7)

Lộ trình dự kiến Hà Nội cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố

Hà Nội đang xem xét nghiên cứu cấm xe máy theo giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu trên 6 tuyến phố nội đô.

Theo tin tức trên Dân trí, Vnexpress, sở GTVT Hà Nội đang hoàn thiện đề án "Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030”

Trước khi đề án đi vào hoạt động năm 2030, Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm cấm xe máy theo giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu trên 6 tuyến phố.

Cụ thể, năm 2019 - 2020: cấm xe máy hoạt động vào giờ cao điểm trên tuyến đường Nguyễn Trãi (ưu tiên xe buýt) đoạn từ vành đai 3 đến đường Láng.

Sau 2020, cấm xe máy lưu thông trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy.

Lộ trình dự kiến Hà Nội cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố 1Hà Nội dự kiến thí điểm sẽ cấm xe máy trên 6 tuyến phố theo giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu. Ảnh Vietnamnet

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng dự kiến nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến phố như Giải Phóng (đoạn từ giao vành đai 3 đến Đại Cồ Việt), đường Nguyễn Văn Cừ (từ cầu vượt Long Biên đến cầu Chương Dương), đường Lê Văn Lương (giao vành đai 3 đến đường Láng) và tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Dự kiến vào năm 2020 sẽ không đăng ký xe máy mới tại các quận nội thành sau khi thí điểm cấm xe. Tiếp theo, sau lộ trình trên, vào năm 2025, Hà Nội sẽ mở rộng cấm xe máy sang các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Gia Lâm, Đông Anh.

Trước đó, theo VOV đưa tin, vào chiều 19/3 tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hạn chế xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương chỉ mới là đề xuất chứ chưa phải quyết định.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, đến nay đề án hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô vẫn đang được nghiên cứu kỹ lưỡng và lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Đây là một việc khó, liên quan đến nhiều người dân nên việc thực hiện sẽ có lộ trình, có nghiên cứu, thực hiện từng bước và đặc biệt, chỉ thực hiện khi hạ tầng giao thông công cộng đáp ứng được, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, việc đi lại của nhân dân.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục