Tin mới

Lời kể đau đớn của người đàn ông cùng lúc mất 3 người thân trong vụ sạt lở tại Khánh Hòa

Chủ nhật, 30/12/2018, 19:09 (GMT+7)

Ông Hà Tấn Lực (SN 1965) nạn nhân sống sót trong vụ sạt lở rạng sáng 30/12 tại Khánh Hòa với khuôn mặt nhiều vết trầy xướt, ánh mắt thẫn thờ ngồi bên thi thể những người thân được quàng tại nhà văn hóa thôn Khánh Thành Nam.

Ông Hà Tấn Lực (SN 1965) nạn nhân sống sót trong vụ sạt lở rạng sáng 30/12 tại Khánh Hòa với khuôn mặt nhiều vết trầy xướt, ánh mắt thẫn thờ ngồi bên thi thể những người thân tại nhà văn hóa thôn Khánh Thành Nam.

Theo báo Người Lao Động, trưa 30/12, thẫn thờ sau vụ sạt lở nghiêm trọng cướp đi mạng sống 3 người ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa), ông Hà Tấn Lực (SN 1965) với khuôn mặt nhiều vết trầy xướt, ánh mắt mất hồn kể lại sự việc. Ông cho biết khoảng nửa đêm, con gái ông hét lớn xé toạc màn đêm: "Nhà sập rồi!".

Ông Lực người may mắn thoát nạn trong đợt sáng lở rạng sáng 30/12. 

“Lúc đó tôi chỉ biết bung mùng chạy ra ngoài nhưng chân bị “níu lại”, trời tối đen tôi không biết vật gì đè lên. Sau khi di chuyển được tôi nghe tiếng con gái kêu cứu, phải mất hơn khoảng 20 phút tôi mới cứu con khỏi đóng đổ nát.

Rồi 2 cha con đi tìm những người còn lại nhưng gọi đến lạc giọng không nghe tiếng đáp trả…”, giọng ông Lực nghẹn lại.

Theo ông Lực, đêm đó trong nhà có vợ chồng ông, hai con gái và cháu ngoại. “Thường cuối tuần con gái và cháu ngoại hay về nhà tôi chơi. Riêng đưa đứa con học tại Nha Trang nghỉ lễ nên về chơi không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy”, ông Lực trầm giọng.

Hiện trường vụ sạt lở khiến 3 người trong một gia đình tử vong

Ông Lê Phước Vinh – Trưởng Công an xã Suối Cát, một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, cho biết: "Khoảng 0h40 khi đến hiện trường, chúng tôi chỉ thấy cảnh tan hoang. Nghe còn 3 người bị kẹt, lực lượng cứu nạn lao vào đào bới, tìm kiếm. Khoảng 2h sáng, phát hiện bà Ngô Thị H. (SN 1966), vợ ông Lực bị tường đè, thì đất núi tiếp tục sạt lở nên anh em phải bỏ chạy thoát thân".

"Một lượng lớn đất đá trong đợt sạt lở thứ hai vùi lấp ngôi nhà nên phải báo lên cấp trên để huy động thêm lực lượng. Đến 9h sáng nay (30/12 - PV) mới tìm được thi thể chị Hà Thị Kim L. (SN 1997). Nạn nhân này ngủ ở phòng sát điểm sạt lở nên bị đất đá vùi lấp"- ông Vinh cho biết thêm.

Đất đá vùi lấp 2 căn nhà trong vụ sạt lở. 

Theo người dân sống tại khu vực này, lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm với nỗ lực rất cao để giải cứu những người mắc kẹt tuy nhiên khối lượng đất đá quá lớn nên 3 nạn nhân mắc kẹt không qua khỏi.

Thi thể các nạn nhân được quàng tại nhà văn hóa thôn

Anh Đỗ Hữu Tài (SN 1988) hàng xóm nhà ông Lực cũng bị đất đá vùi lấp nhà vào rạng sáng cho biết, anh nghe tiếng “ầm” rất lớn, giật mình chạy ra khỏi nhà thì thấy đất đá đổ xuống.

“Nhà tôi gần như sập hoàn toàn, tài sản mất trắng, may mà không có thiệt hại về người”, anh Tài kể lại.

Ông Nguyễn Hữu Hảo - Chủ tịch huyện Cam Lâm, cho biết ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền đã huy động lực lượng đến hỗ trợ, chia sẻ, động viên người thân những người bị nạn. Mọi chi phí cho tang lễ chính quyền địa phương đứng ra lo liệu.

Thông tin trên báo Dân trí, theo ông Lê Thành Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát, vụ lở đất đã làm 3 nhà dân dưới chân núi bị vùi lấp hoàn toàn.

“Khu vực xảy ra lở đất có khoảng 7 hộ dân sinh sống. Hiện nay, cả 3 nạn nhân tử vong đã được tìm thấy và đưa về UBND xã”, ông Huy cho biết.

Liên quan đến tình hình thời tiết tại Khánh Hòa, UBND tỉnh này vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news