Tin mới

Lời kể đau đớn của thầy giáo trong giây phút gặp nạn tại Tuyên Quang

Thứ tư, 24/07/2019, 09:22 (GMT+7)

Vụ tai nạn đã gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 nữ giáo viên tên Hà và Vân Anh của trường tiểu học Lê Hồng Phong tử vong, hơn 10 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ ô tô khách va chạm với xe đầu kéo ở Tuyên Quang, trao đổi với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện này có tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong đó, 1 nạn nhân tử vong trước khi đến bệnh viện, 1 nạn nhân bị thương nặng dù được cấp cứu tích cực nhưng cũng không qua khỏi. Ba nạn nhân khác bị thương nặng, đa chấn thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, những nạn nhân này phần lớn là những giáo viên của Hải Phòng đi làm Từ thiện ở Hà Giang. Rạng sáng ngày 24/7, 2 xe cứu thương của BVĐK tỉnh Tuyên Quang đã đưa thi thể 2 nữ giáo viên tên Hà và Vân Anh của trường tiểu học Lê Hồng Phong về nhà tang lễ.

Đi cùng xe cứu thương đưa thi thể giáo viên Trịnh Ngọc Bích Hà về tới nhà tang lễ Bệnh viện Việt Tiệp lúc 1h đêm, thầy giáo Nguyễn Xuân Đức - thành viên trong đoàn chưa hết bàng hoàng kể lại với GĐXH: "Sau khi ăn cơm trưa tại Tuyên Quang, đoàn tiếp tục khởi hành lên Hà Giang. Lúc này, gần như ai cũng buồn ngủ nên không còn để ý tới đường.

Đi khoảng 10 phút, bỗng nghe tiếng va đập rất mạnh, cả xe thức giấc bàng hoàng. Nhìn sang bên, tôi thấy Hà bị mảnh vỡ cửa kính găm đầy trên mặt, biến dạng thương tâm, tôi sợ quá hét lên. Phía sau, Vân Anh cũng bị mắc kẹt vào ghế, bất tỉnh. Cả xe hỗn loạn chưa từng có. Một lát sau, người dân xung quanh ra hỗ trợ đưa Hà và Vân Anh ra khỏi xe. Lúc này em đã mất. Vân Anh tử vong khi trên đường tới bệnh viện huyện".

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh GDTĐ

Cũng theo lời thầy Đức, Hà ngồi ghế đầu, sát cửa sổ, sau tài xế. Sau Hà là Vân Anh. Cháu Ánh cũng ngồi gần đó. Cả vệt xe phía tài đều bị thương nặng. Mọi việc xảy ra trong gang tấc khiến ai cũng bàng hoàng, đau đớn.

Thông tin ban đầu trên Người Lao Động cho hay, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 15B-02792 chở đoàn cán bộ của Cung văn hóa thiếu nhi, thuộc Thành đoàn Hải Phòng đi theo hướng Tuyên Quang - Hà Giang đã bị 1 xe container chạy lấn làn đâm phải.

Cú va chạm quá mạnh khiến chiếc xe khách mất lái, tông vào vách núi mới dừng lại được.

Hậu quả, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 12 người bị thương. Những nạn nhân đã được hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Hàm Yên. Tuy nhiên, có 2 người tử vong do vết thương quá nặng, 3 người được chuyển lên tuyến trên cấp cứu, còn 7 người bị thương nhẹ, được điều trị tại bệnh viện Hàm Yên.

Tại hiện trường, nhiều đồ đạc, vảnh vỡ vương vãi khắp nơi, xe khách hư hỏng nặng, chiếc xe đầu kéo cũng bị hư hỏng phần đầu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news