Tin mới

Lời khai ban đầu của trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng Việt

Thứ ba, 19/07/2016, 08:21 (GMT+7)

Theo lời khai ban đầu của trung tá công an Campuchia, do nghi ngờ anh Được từng thuê người đánh mình phải nhập viện nên đã dùng súng bắn 2 phát đạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo lời khai ban đầu của trung tá công an Campuchia, do nghi ngờ anh Được từng thuê người đánh mình phải nhập viện nên đã dùng súng bắn 2 phát đạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.[mecloud]sL8PJ9eb5U[/mecloud]

Thông tin trên được báo Người Lao Động, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, vào ngày 19/7, cơ quan Công an CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với ông Lay Buôn Thy (SN 1964, trung tá công an, Phó đồn Công an Cửa khẩu Quốc tế Phnom Đen thuộc Bộ Nội vụ của Vương quốc Campuchia để tiếp tục làm rõ về hành vi "Giết người".

Ông Thy được xác định là nghi phạm bắn ông Lê Văn Được (SN 1973, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tử vong và Phạm Văn Quang (SN 1982, ngụ khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị thương.

Căn biệt thự của trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng Việt. Ảnh báo Tiền Phong

Theo lời khai ban đầu của ông Thy, vào chiều ngày 16/7, ông Thy đi từ Campuchia về Việt Nam, và ghé qua trạm xăng dầu của vợ tại khu vực biên giới thuộc khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang.

Sau đó, ông Thy đến quán nhậu Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang) uống bia cùng 5 người bạn, trong đó có 3 người Việt Nam và 2 người Campuchia.

Vào thời điểm này, ông Được cùng ông Quang cũng đang nhậu ở chòi lá gần đó đã sang mời ông Thy uống bia. Tuy nhiên, hai bên xảy ra cự cãi, khi ông Quang cho rằng ông Thy có "vợ bé" ở huyện Tri Tôn.

Thấy ông Thy say, mọi người đưa ông về nhà đối diện quán nghỉ. Tuy nhiên, ít phút sau ông Thy quay lại quán và gây án.

Theo báo Người Lao Động, nghi phạm Thy cho rằng do nghi ngờ Được đã từng thuê người đánh mình phải nhập viện trước đó nên đã dùng súng bắn 2 phát đạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

 “Tôi nhớ là có nhắm vào người thanh niên mặc áo đen (Quang) và bắn 2 phát nhưng chỉ trúng 1. Tôi có nói với thanh niên mặc áo trắng (Được) là không được lại gần, nếu không thì tôi sẽ bắn. Do thanh niên mặc áo trắng cứ xông vào nên tôi mới bắn thêm 2 phát nữa và làm anh ta chết tại chỗ”, nghi phạm Thy khai.

Sau khi gây án, Thy quay về nhà và đến sáng hôm sau ra đầu thú. Ông Thy cũng khẳng định, hai khẩu súng K59, Z50 trong nhà ông là có giấy phép sử dụng, còn khẩu súng bắn chim là do một người tặng.

"Vi phạm pháp luật thì tôi đã đầu thú. Tôi mong được sự khoan hồng của pháp luật. Tôi chưa có tiền án tiền sự gì và cam đoan những lời vừa khai là đúng", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời nghi phạm Thy.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chủ tiệm vàng