Tin mới

Lời phê "bá đạo" của thầy giáo khi học sinh muốn làm cướp ngân hàng

Thứ ba, 14/11/2017, 11:34 (GMT+7)

Lời phê của thầy giáo dạy Văn trước ước mơ muốn làm cướp ngân hàng của học sinh đã khiến nhiều người thích thú, nể phục.

Lời phê của thầy giáo dạy Văn trước ước mơ muốn làm cướp ngân hàng của học sinh đã khiến nhiều người thích thú, nể phục.

Theo Sina, cư dân mạng Trung Quốc đang liên tục lan truyền những hình ảnh về một bài văn của một cậu học sinh lớp 3 tên là Sử Nhân vì bài viết rất với suy nghĩ rất khác lạ của cậu học trò cũng như lời phê ấn tượng của thầy giáo.

Theo đó, Sử Nhân được giao cho đề bài làm văn với nội dung "Viết về lý tưởng, ước mơ của em sau này".

Bài văn gây bão mạng của cậu học trò nhỏ tên Sử Nhân. Ảnh: Sina

Cậu học trò Sử Nhân chỉ dùng chưa đến 40 từ đã mô tả hoàn chỉnh ước mong của mình một cách rõ nét, khác biệt.

"Em muốn sau này khi lớn lên sẽ làm một đại hiệp trượng nghĩa, sau đó đi cướp ngân hàng. Bao nhiêu tiền cướp được sẽ chia hết cho người nghèo, để họ có tiền mua đồ ăn, nước uống", Sử Nhân viết.

Bài viết của cậu bé đã nhận được lời nhận xét rất hài hước nhưng đầy ẩn ý của thầy giáo:

"Ý tưởng rất tốt, sau này cướp được tiền rồi, đến lúc chia tiền đừng quên thầy nhé. Thầy thực sự cũng không giàu có gì đâu. Tuy nhiên phải chú ý bạn ngồi cùng bàn đấy, em ấy nói sau khi lớn lên ước mơ được làm cảnh sát, hãy cùng em ấy giữ quan hệ thật tốt vào".

Bài văn của Sử Nhân được thầy giáo chấm tới 59,9999 điểm. Nếu như khung điểm là 60, cậu bé đã đạt gần như điểm tuyệt đối.

Sau khi bài văn được đăng tải, đã nhanh chóng gây được sự chú ý và khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Rất nhiều người đã phục sát đất cách xử lý của thầy giáo hài hước và thâm thúy này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news