Tin mới

Luật sư bào chữa tiết lộ sức khỏe của Trịnh Xuân Thanh

Thứ bảy, 16/12/2017, 11:33 (GMT+7)

Luật sư Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, ông đã có buổi tiếp xúc với thân chủ của mình và cơ quan tiến hành tố tụng đã tạo điều kiện rất tốt cho luật sư làm việc với bị can.

Luật sư Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, ông đã có buổi tiếp xúc với thân chủ của mình và cơ quan tiến hành tố tụng đã tạo điều kiện rất tốt cho luật sư làm việc với bị can.

Ngày 15/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã cấp giấy chứng nhận cho luật sư Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Tham ô tài sản", xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Ngoài ông Thiệp, hai luật sư của Văn phòng luật sư Nguyễn Chiến (Hà Nội) đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Thanh. Tờ Vnexpress thông tin, họ đã có mặt tại một số cuộc hỏi cung.

Trịnh Xuân Thanh phát biểu trên VTV về việc đầu thú.

Trên tờ Vietnamnet, Luật sư Thiệp cho biết ông đã có buổi tiếp xúc với thân chủ của mình và cơ quan tiến hành tố tụng đã tạo điều kiện rất tốt cho luật sư làm việc với bị can. Ngoài ra, luật sư Thiệp tiết lộ thêm sức khỏe và tinh thần của Trịnh Xuân Thanh tốt.

Trịnh Xuân Thanh là bị can trong vụ án “Tham ô tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land). 

Tháng 9/2016, khi vụ án tại PVC bị khởi tố, ông Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài. Sau hơn 300 ngày, 31/7 vừa qua ông Thanh được Bộ Công an thông báo đã quay về đầu thú.

Sai phạm liên quan ông Trịnh Xuân Thanh bị phát giác khi đầu tháng 6-2016, báo chí thông tin về việc Phó chủ tịch Hậu Giang được đưa đón bằng xe tư nhân Lexus LX570 giá 5 tỉ đồng, nhưng gắn biển xanh.

Trong khi đó, mặc dù tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), nơi ông Thanh từng giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt được thấy rõ, nhưng ông Thanh vẫn được bổ nhiệm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ những vấn đề liên quan.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news