Tin mới

Lý giải hiện tượng bò đẻ ra bê con 8 chân ở Đồng Tháp

Thứ tư, 06/07/2016, 14:32 (GMT+7)

Liên quan đến hiện tượng bò đẻ ra bê con 8 chân ở Đồng Tháp, PGS Đoàn cho rằng đây là hiện tượng hết sức bình thường, ở bất kỳ 1 loại nào cũng có thể xảy ra.

Liên quan đến hiện tượng bò đẻ ra bê con 8 chân ở Đồng Tháp, PGS Đoàn cho rằng đây là hiện tượng hết sức bình thường, ở bất kỳ 1 loại nào cũng có thể xảy ra.

Cụ thể, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Phó Giáo sư Bùi Hữu Đoàn, Phó Trưởng Khoa chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản (Học Viện Nông nghiệp Việt Nam) cho hay, việc bê sinh ra có 8 chân ở Đồng Tháp không phải là hiếm gặp. Đây là hiện tượng bình thường, ở bất kỳ 1 loài nào cũng có thể xảy ra.

Bò mẹ đẻ ra bê con 8 chân ở Đồng Tháp.

Theo đánh giá của PGS Đoàn, trong quá trình mang thai có thể gặp những trường bất thường khi có sự tác động của các chất độc Dioxin hay các chất từ bom nguyên tử, phóng xạ vào gen. Ngoài ra còn kể đến sự tác động của điều kiện thời tiết, khí hậu, thức ăn trong quá trình mang thai.

Trong trường hợp bò đẻ ra bê con 8 chân có thể là do phôi thai phát triển không bình thường. Theo ông Đoàn, những cá thể mang dị vật như vậy khi sinh ra thường có thời gian sống ngắn hoặc có thể chết trước khi được sinh ra.

Trước đó, vào ngày 4/7, con bò mẹ tại gia đình bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc (xã Thông Bình, xã Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) chuyển dạ và sinh được một con bê. Tuy nhiên, khi con bê được sinh ra, bà Ngọc vô cùng hoảng hốt vì con bê này có tới 8 chân.

Biết tin bò nhà bà Ngọc đẻ ra bê con 8 chân, người dân hiếu kỳ tại khu vực đã kéo đến xem rất đông. Theo bà Ngọc, do có hình dạng bất thường nên việc đi đứng của chú bê rất khó khăn, mỗi lần bê bú bà Ngọc phải ẵm đến gần bò mẹ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: