Tin mới

Lý lịch bất hảo của nghi can ôm lựu đạn cố thủ, viết status thách thức trên facebook ở Nghệ An

Thứ hai, 01/10/2018, 17:45 (GMT+7)

Thông tin từ chính quyền địa phương xác nhận, đối tượng đang mang vũ khí cố thủ được xác định là Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; tạm trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An.

Thông tin từ chính quyền địa phương xác nhận, đối tượng đang mang vũ khí cố thủ được xác định là Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; tạm trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An.

Hình ảnh Vây bắt nghẹt thở kẻ dùng lựu đạn cố thủ trong nhà ở TP Vinh: Đối tượng vẫn lên FB thách thức số 9

Dòng status thách thức được cho là của Sơn.

Theo báo Nghệ An, Sơn liên quan đến vụ án Hủy hoại tài sản xảy ra trước đây. Sáng 1/10, khi cảnh sát đến nhà làm việc thì Sơn chống đối, sau đó vào nhà cố thủ. “Lúc đó, Sơn ném một quả lựu đạn ra ngoài nhưng may mắn không nổ”, một nhân chứng khác cho hay.

Cơ quan chức năng nhận định, Sơn còn có nhiều quả lựu đạn khác trong nhà.

Cảnh sát dùng súng bắn tỉa vây bắt đối tượng cầm lựu đạn cố thủ trong nhà ở Nghệ An

Lính bắn tỉa được bố trí ở quanh khu vực diễn ra sự việc.

Trao đổi với Báo Nghệ An, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao, cho biết đến thời điểm hiện tại, chính quyền chưa nắm thông tin vụ việc cụ thể. "Tôi chỉ biết Sơn là thành phần bất hảo tại địa phương. Vừa mới ra tù. Anh ta liên quan đến vụ việc cố ý hủy hoại tài sản. Khi cảnh sát đến thì chống đối", ông Kỳ nói và cho hay, Sơn khoảng 33 tuổi.

Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP. Vinh cho biết trên báo Công an nhân dân, đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Nghệ An bao vây, truy bắt một đối tượng đang cố thủ trong ngôi nhà số 128 đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An.

Đối tượng được xác định là Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; tạm trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An.

Quá trình điều tra, Công an TP. Vinh tiến hành bắt giữ Sơn về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra chống cự, cố thủ.

Người đàn ông nghi ôm lựu đạn cố thủ viết status thách thức trên facebook
Cảnh sát đội mưa phong tỏa đường Hồng Bàng. Ảnh: Phạm Bằng

Được biết, ngôi nhà số 128 Hồng Bàng là nơi chị gái Sơn thuê lại để kinh doanh. Dù lực lượng Công an đã tiếp cận, đưa bố, chị gái và người yêu của Sơn đến thuyết phục đối tượng đầu thú nhưng hiện đối tượng vẫn ngoan cố tử thủ trong nhà. Một cán bộ cho biết, Lê Ngọc Sơn có dấu hiệu ngáo đá, không tỉnh táo. Ngoài Sơn có một đối tượng khác đang cùng cố thủ tại căn nhà trên. 

Trong khi cảnh sát đang bao vây thì một tài khoản Facebook được cho là của Lê Ngọc Sơn vẫn update thông tin. Mới nhất, tài khoản này đăng status thách thức. Sau dòng trạng thái này, rất nhiều bạn bè coment, khuyên người này nên đầu hàng. 
 
Đến 17h, công an Nghệ An hiện đã tiếp cận được tầng một căn nhà 2 tầng nơi đối tượng Sơn đang cố thủ. 
 
Mặc dù đã chiếm được tầng một nhưng do bị ngăn cách bằng một cánh cửa gỗ nên lực lượng chức năng vẫn đang cố thuyết phục Sơn buông vũ khí đầu hàng.
 
Hiện cảnh sát vẫn chưa có động thái mạnh để bắt giữ đối tượng.
Một số trường học quanh ngôi nhà trên đã được phong tỏa, người dân sinh sống gần khu vực xảy ra vụ việc cũng được khuyến cáo rời nhà để đảm bảo an toàn Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo.

Trước đó, ngày 13/9, cơ quan chức năng đã phát giấy triệu tập Lê Ngọc Sơn đến trụ sở công an vì liên quan đến vụ án ma túy tại nhà của Sơn (128 đường Hồng Bàng). Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập, Sơn không có mặt ở nhà.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news