Tin mới

Mâu thuẫn với người thân, nữ du khách Trung Quốc dọa có bom ở sân bay Cát Bi

Thứ sáu, 04/05/2018, 08:20 (GMT+7)

Trong lúc làm thủ tục ở sân bay Cát Bi để lên máy bay, một nữ du khách người Trung Quốc đã dọa có bom. Tuy nhiên khi tiến hành khám xét hành lý, cơ quan chức năng không thấy có dấu hiệu của chất nổ.

Trong lúc làm thủ tục ở sân bay Cát Bi để lên máy bay, một nữ du khách người Trung Quốc đã dọa có bom. Tuy nhiên khi tiến hành khám xét hành lý, cơ quan chức năng không thấy có dấu hiệu của chất nổ.

Theo nguồn tin của Infonet, Người lao động, hôm (3/5), đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một hành khách doạ có bom.

Sự việc xảy ra lúc khoảng 9h45 phút sáng cùng ngày tại khu vực cách ly nhà ga hành khách nội địa sân bay Cát Bi. Khi hành khách của chuyến bay VJ731 của hãng hàng không Vietjet từ Hải Phòng đi Nha Trang chuẩn bị ra cửa lên máy bay thì một nhóm khách gồm 3 người nước ngoài gây ồn ào tại khu vực cách ly. Sau đó, một nữ hành khách đã kêu lên rằng mình có bom.

Phát ngôn của nữ hành khách này có tính uy hiếp tình hình an ninh chuyến bay và ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Ngay lập tức, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi đã có mặt xử lý vụ việc.

Theo đó, để đảm bảo an toàn, lực lượng an ninh đã tiến hành kiểm tra người, hành lý xách tay, hành lý ký gửi của nữ này.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện bom hay các đồ vật nghi vấn có chất gây nổ trong người và hành lý của nữ hành khách.

Làm việc với lực lượng an ninh hàng không, nữ hành khách dọa bom cho biết tên là F.C., 25 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, có vé đi trên chuyến bay VJ731 cùng với mẹ và một người đàn ông.

Người phụ nữ trên cho biết do có mâu thuẫn với 2 người đi cùng vì không muốn lên chuyến bay đi Nha Trang, nên đã doạ có bom. Bản thân hành khách này nói rằng không ý thức được lời nói, hành động của mình trong lúc nóng nảy đã có tính chất đe doạ an ninh hàng không.

Hiện nay tổ an ninh sân bay Cát Bi đã chuyển toàn bộ vụ việc trên sang cho Cảng vụ Cảng hàng không Cát Bi, đơn vị thuộc Cảng vụ hàng không phía Bắc giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news