Tin mới

Máy bay CASA mất tích: Tìm thấy 2 thi thể trên biển

Thứ năm, 23/06/2016, 14:22 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ máy bay CASA 212 mất tích, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 1 động cơ máy bay và 1 thi thể ở khu vực tìm kiếm máy bay CASA.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ máy bay CASA 212 mất tích, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 1 động cơ máy bay và 1 thi thể ở khu vực tìm kiếm máy bay CASA.

Máy bay CASA mất tích: Tìm thấy 2 thi thể trên biển

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin  tàu SAR 411 của Vietnam MRCC vừa báo về cho biết, vào 16h ngày 23/6, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm 1 thi thể tại hiện trường máy bay CASA 212 gặp nạn. Thi thể này có mặc đầy đủ trang phục và có dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng thuộc thành viên tổ bay của chiếc CASA 212 số hiệu 8983. Hiện thi thể này đã được bàn giao cho tàu Bệnh viện HQ 561 để bảo quản, chờ cơ quan chức năng giám định, nhận dạng.

Vị trí phát hiện động cơ máy bay CASA 212. Ảnh Bộ Quốc phòng

Trước đó lực lượng tìm kiếm phát hiện một thi thể chưa rõ danh tính tại vị trí xác định động cơ máy bay CASA 212 nằm ở độ sâu khoảng 60m.

Xác định vị trí chính xác động cơ máy bay CASA 212

Theo tin tức trên tờ Chinhphu.vn, vào sáng ngày 23/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên tàu CSB 8002, nơi đặt cơ quan chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA 212 và 9 thành viên phi hành đoàn.

Ngay khi vừa đặt chân lên tàu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác nhận được tin báo của các lực lượng tìm kiếm cho biết, đã xác định được chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay CASA 212 ở độ sâu khoảng 60m.[mecloud]RBAvUCKjQd[/mecloud]

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay, mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay CASA 212.

Diễn biến mới nhất liên quan đến việc tìm kiếm CASA 212, báo Quân đội nhân dân đưa tin, vào trưa ngày 23/6, trong quá trình dùng thiết bị đặc chủng rà quét tại khu vực phát hiện máy bay CASA, lực lượng tìm kiếm đã tiếp tục phát hiện phần vỏ máy bay mang số hiệu 8983.

Theo báo TTXVN, Tuổi Trẻ, tại vị trí phát hiện động cơ máy bay CASA 212, lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện một thi thể chưa rõ danh tính. Nhận định ban đầu, đây có thể là thành viên của phi hành đoàn CASA 212. Hiện tàu bệnh viện 561 đã tiếp nhận thi thể, chờ bộ phận pháp y của Bộ Quốc phòng xác định xem có phải là thành viên phi hành đoàn trên CASA 212 mất tích hay không.

Việc trục vớt động cơ máy bay CASA 212 đang được thợ lặn tiến hành. Dự kiến công việc này sẽ được hoàn thành trong ngày hôm nay.

Tàu Trung Quốc vớt được vật thể nghi của máy bay CASA-212

Theo tin tức trên VTV, trong ngày 22/6, các tàu Trung Quốc đã vớt được vật thể lạ nghi của máy bay CASA 212. Hiện các lực lượng chức năng của Việt Nam đã tiếp cận để tiếp nhận vật thể và xác minh thông tin.[mecloud]KdFWvnsRd5[/mecloud]

Hiện vùng tìm kiếm đang tiếp tục được mở rộng đến tất cả các tỉnh ven biển từ tỉnh Nghệ An đến Quảng Ninh. Sở Chỉ huy thực địa đã xác định nhiều phương án nhằm tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và Su 30MK2.

Tìm kiếm máy bay CASA 212. Ảnh Cảnh sát biển Việt Nam

Trả lời PV báo Tuổi Trẻ, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, trong ngày 22/6, tham gia trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA 212 có đội người nhái thợ lặn của Lữ đoàn đặc công nước 126 Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân đã được đưa xuống biển để lặn tìm.

Về diễn biến tìm kiếm máy bay CASA 212 ngày 22/6, ông Tuấn cho hay, đã sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng và cả robot tham gia trục vớt vật thể nằm ở độ sâu 60m, có chiều dài khoảng 13m, rộng 4m do tàu HQ 888 rà quét được. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày vẫn chưa trục vớt được vật thể gì.

" Tín hiệu của vật thể này là do tàu HQ888 thu được nhưng cũng chưa xác định được chính xác vật thể có phải là kim loại hay không, có chính xác của máy bay CASA-212 hay không. Các lực lượng vẫn đang tiếp tục các phương án trục vớt, đảm bảo không bỏ sót vật thể nào nghi của máy bay”, ông Tuấn nói.

Máy bay CASA 212 mất tích: Tìm thấy ghế lái của phi công

Xác nhận với PV VTC News, ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, đội tàu dã của ngư dân Bạch Long Vĩ đã vớt được một chiếc ghế bằng kim loại còn ất mới, vỏ bọc màu xanh, có khóa dây an toàn, nghi là của máy bay CASA 212.

Theo ông Hòa, hiện việc tìm kiếm 9 phi công trên CASA 212 vẫn chưa có thông tin mới.

Đang trục vớt máy bay CASA 212, chưa tìm thấy hộp đen

Trả lời báo VnExpress sáng ngày 22/6, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay CASA rơi sát đường phân định vịnh Bắc Bộ.[mecloud]JGox2hnQiz[/mecloud]

Vào khoảng 10h30 ngày 22/6, lực lượng tìm kiếm đang tiến hành trục vớt máy bay. Tuy nhiên chưa tìm thấy hộp đen.

Cũng theo ông Đạm, máy bay CASA 212 rơi ở độ sâu 60m và hiện robot và thợ lặn đang được huy động để xác định vị trí vật thể nghi là hộp đen.

Đang trục vớt máy bay CASA 212 ở vùng biển Bạch Long Vĩ. Ảnh VOV

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Pháp luật TP HCM sáng ngày 22/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, trong ngày 22/6 lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể sâu dưới biển. Vật thể bước đầu được xác định dài khoảng 13 m, rộng 4-5 m và nằm ở độ sâu 60 m do tàu HQ888 quét được trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay CASA-212 rơi ở vùng biển Bạch Long Vĩ.

Theo báo Người Lao Động, vào sáng ngày 22/6, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, Tập đoàn Airbus tại Tây Ban Nhà (nhà sản xuất máy bay CASA 212) đã bắt đầu tham gia giúp đỡ Việt Nam trong việc tìm kiếm, giải mã hộp đen, tìm nguyên nhân máy bay CASA 212 gặp sự cố.

Theo ông Thanh, trong ngày 22/6, thiết bị dò tìm hộp đen và chuyên gia kỹ thuật đã được huy động ra thực địa phối hợp tìm kiếm.

Vào 12h30 ngày 16/6, máy bay CaSa 212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không- Không quân đang trong quá trình tìm kiếm máy bay Su-30MK2 thì bị mất liên lạc.

Thời điểm bị máy bay CaSa 212 bị mất liên lạc, trên máy bay có 9 người, gồm 6 sĩ quan, 3 quân nhân chuyên nghiệp. Ngay sau khi máy bay CaSa 212 mất liên lạc, Bộ Quốc phòng đã triển khai quyết liệt các biện pháp tìm kiếm.[mecloud]a3Vfe6hcFe[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news