Tin mới

Máy bay Hàn Quốc bị móp đầu khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ bảy, 21/09/2019, 14:27 (GMT+7)

Một chuyên gia kỹ thuật hàng không cho biết, ngay khi máy bay Boeing 737 của T’ways Air hạ cánh, quan sát phần móp, vỡ ở mũi máy bay cho thấy lực va chạm khá mạnh.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Vnexpress, theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, rạng sáng 19/9, cơ trưởng chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air từ Seoul đến TP HCM thông báo trục trặc kỹ thuật, sau khi thấy có tiếng động lớn ở mũi máy bay lúc đang tiếp cận hạ cánh ở độ cao hơn 600 m (2.000 ft). Tổ bay xin trợ giúp từ mặt đất.

Đài kiểm soát không lưu đã thông tin cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để triển khai khẩn nguy đến các đơn vị liên quan và cho xe cứu hoả trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L. Đến 0 giờ 9 phút, máy bay đã hạ cánh tại Tân Sơn Nhất mà không phải trợ giúp. Kiểm tra phát hiện máy bay có vết móp lớn tại mũi máy bay.

Phần mũi máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air bị móp, vỡ sau cú va chạm lúc tiếp cận hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất - Ảnh: Tuổi trẻ

Hãng hàng không T’way Air đã cho máy bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật, khắc phục sự cố. Mũi máy bay được xác định có vết móp lớn phía bên trái và nhiều vết rạn nứt.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan này đã tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố máy bay ban đầu được đánh giá là mức D - sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn.

Trên tờ Tuổi trẻ, một chuyên gia kỹ thuật hàng không, ngay khi máy bay Boeing 737 của T’ways Air hạ cánh, quan sát phần móp, vỡ ở mũi máy bay cho thấy lực va chạm khá mạnh.

Tuy nhiên, phần bị hư hại này không để lại vết tích như máu hay lông thường xảy ra trong các vụ máy bay va chạm với chim trời. Do vậy, không loại trừ máy bay có va chạm với phương tiện bay không người lái (drone) như flycam đã từng xảy ra tại sân bay Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news